Tin chuyển nhượng 17/5: MU nhanh tay chi tiền đón tân binh

Thể thaoThứ Tư, 17/05/2017 10:12:00 +07:00

MU đang tích cực trên thị trường chuyển nhượng để nhanh chóng chào đón những tân binh đầu tiên của mùa giải 2017/2018 - nơi mà Mourinho sẽ gặp nhiều áp lực hơn về thành tích.

Old Trafford tấp nập

Liên tiếp những lời đề nghị được Jose Mourinho bắn đi khắp châu Âu để tìm kiếm đội hình ưng ý nhất cho MU. Sau khi đạt được thỏa thuận sơ bộ với James Rodriguez, HLV người Bồ Đào Nha ngay lập tức hướng sự quan tâm tới người đồng đội của anh tại Real là Gareth Bale.

Hinh anh

 Cả James và Bale sẽ cập bến Old Trafford mùa hè năm nay?

Trái với trường hợp của James, Real không hề muốn bán Bale nhưng MU vẫn khá tự tin vào thương vụ này nhờ uy tín của HLV Jose Mourinho.

Ở hàng thủ, thuyền trưởng của MU cũng đang “dạm hỏi” Michael Keane của Burnley - một cựu thành viên Quỷ đỏ. Đội chủ sân Old Trafford dự chi 25 triệu bảng để đón Keane trở lại.

Tất nhiên, so sánh với cơ hội thi đấu ở MU và Burnley, Micheal Keane có lẽ sẽ đồng ý quay lại đội bóng thời niên thiếu. Ngoài ra, MU còn có lợi thế khi họ đã từng “thòng” thêm điều khoản hưởng lợi 25% các khoản tiền chuyển nhượng của Keane và nhờ vậy họ sẽ phải trả ít tiền hơn cho thương vụ này.

Hinh anh

Michael Keane trên đường trở lại Old Trafford để thế chỗ đội phó Chris Smalling. 

Ở chiều ngược lại, MU có lẽ nên chia tay một trung vệ để đảm bảo vị trí cho Keane. Chris Smalling là cái tên nằm trong diện nguy hiểm khi anh liên tiếp mắc sai lầm trong những lần hiếm hoi được ra sân mùa giải này.

Ross Barkley chuyển nhà

Everton đang nhận được những lời đề nghị thực sự nghiêm túc từ Arsenal và Tottenham dành cho trường hợp của Ross Barkley.  Cầu thủ này thi đấu khá tốt trong màu giải 2016/2017 và anh đã lọt vào mắt xanh của các ông lớn.

Hinh anh  4

Ross Barkley muốn rời Everton để phát triển sự nghiệp.  

Barkley là một cầu thủ người Anh và mới chỉ 24 tuổi nên giá của anh luôn ở trong tình trạng ngất ngưởng. Năm ngoái, Everton từng định giá Barkley 40 triệu bảng và thẳng thừng từ chối lời đề nghị 35 triệu bảng của Man City.

Năm nay, khi Arsenal và Tottenham hỏi mua, Everton mạnh dạn đòi hỏi mức phí chuyển nhượng 50 triệu bảng dành cho Ross Barkley. Đây là một rào cản không nhỏ cho hai đội bóng trên.

Gylfi Sigurdsson, Davy Klaassen sẽ là những cái tên được lựa chọn thay thế nếu như HLV Ronald Koeman không thể giữ chân tài năng trẻ người Anh.

Thành Manchester đại chiến vì tài năng trẻ Italia

Gianluigi Donnarumma - thủ thành mới 18 tuổi của AC Milan vẫn luôn là một mục tiêu chuyển nhượng rất hot dành cho các ông lớn. Mùa này, Donnarumma hiện đứng thứ 3 trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu về số pha cứu thua trong mùa này, với 139 lần.

Hinh anh  5

 Donnarumma sẽ chọn màu áo nào?

Mới đây, người đại diện của anh, Mino Raiola vẫn khước từ lời đề nghị gia hạn hợp đồng từ phía Milan và từ đó mở ra cơ hội cho thủ môn này chia tay đội bóng Italia. MU và Man City là hai CLB nhiệt tình nhất với thương vụ này.

Man City đang rất cần một thủ môn. Họ sẽ có khoảng 15-20 triệu bảng từ việc bán Joe Hart, chính vì thế, đội bóng áo xanh chỉ cần bù thêm khoảng 10 triệu bảng nữa để mua lại Donnnarumma.

Còn MU, thậm chí hầu bao họ có thể rủng rỉnh hơn nếu De Gea đồng ý tới Real Madrid. Tuy nhiên, nếu De Gea ở lại, chắc chắn, Quỷ đỏ cũng chẳng cần tới Donnarumma.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn