Tin bão số 11: Huyện đảo Cô Tô, Bạch Long Vỹ đã xuất hiện gió mạnh cấp 8

Thời sựThứ Hai, 16/10/2017 12:04:00 +07:00

Tin bão số 11 mới nhất: Lãnh đạo 2 huyện đảo Cô Tô và Bạch Long Vỹ vừa cung cấp một số thông tin về công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần bờ.

Sáng nay (16/10), sau khi vượt qua khu vực phía Nam bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc), bão số 11 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ).

Lúc 10h ngày 16/10, thông tin với PV VTC News, ông Hoàng Bá Nam - Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết, do ảnh hưởng của ATNĐ, thời điểm hiện tại khu vực huyện đảo Cô Tô đã xuất hiện gió mạnh cấp 8, mưa nhẹ, sóng biển cấp 6, cấp 7.

Trước đó, từ sáng qua (15/10), huyện đã phát đi thông báo cấm biển, không cho tàu thuyền ra khơi và đã được đưa vào các âu cảng tránh trú an toàn.

tin bão số 11

 Tàu thuyền hoạt động trên biển Cô Tô đã được di chuyển vào âu cảng tránh trú.

Đồng thời, UBND huyện đã chia thành các tổ công tác do các lực lượng công an, biên phòng, bộ đội và thanh niên tình nguyện đi ứng trực tại các điểm xung yếu, trong đó có các hồ chứa nước, các khu vực bờ kè giáp biển đề phòng gió to, sóng lớn đánh sạt lở, để kịp thời có biện pháp xử trí.

Các tổ công tác cũng trực tiếp đến các hộ gia đình vận động nhân dân chủ động chằng chống nhà cửa, đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp mưa bão.

Đặc biệt, trên địa bàn huyện đảo còn 92 khách du lịch, trong đó có 4 khách du lịch nước ngoài, huyện đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách trong những ngày huyện đảo bị ảnh hưởng bởi ATNĐ.

“Với tinh thần chủ động phòng chống bão số 11 sau suy yếu thành ATNĐ, từ hôm qua đến giờ phút này, chúng tôi đã và đang triển khai công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản trên khu vực huyện đảo” – ông Hoàng Bá Nam khẳng định.

tin bão mới nhất

Sáng 16/10, khu vực huyện đảo Bạch Long Vỹ có mưa, tầm nhìn hạn chế, gió cấp 6, cấp 7.

Còn tại khu vực huyện đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng), thông tin với PV VTC News, ông Đỗ Đức Hòa – Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện cho biết, đến 10h20 cùng ngày, trên khu vực huyện đảo đã xuất hiện gió cấp 6 - 7, mưa nhẹ, tầm nhìn khá hạn chế do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

Theo ông Hòa, có thể đến chiều nay khu vực huyện đảo Bạch Long Vỹ mới bị ảnh hưởng trực tiếp của ATNĐ.

Trước đó, quân, dân trên huyện đảo Bạch Long Vỹ cũng đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng ứng phó với ATNĐ theo phương châm “4 tại chỗ”. Các tàu thuyền đã được di chuyển vào các âu cảng tránh trú an toàn nên đến thời điểm hiện tại, huyện đảo chưa có ảnh hưởng, thiệt hại nào do mưa bão gây nên.

Video: Chưa hết lũ, dân Thanh Hóa đã hối hả lo chuẩn bị chạy bão

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn