Tin bão số 10 mới nhất: Sóng lớn đánh chìm 2 tàu trên biển Quảng Ninh

Thời sựThứ Sáu, 15/09/2017 15:16:00 +07:00

Bão số 10 gây gió giật mạnh, sóng lớn khiến 2 chiếc tàu bị đánh chìm trên vùng biển tỉnh Quảng Ninh.

Sáng 15/9, ông Lê Hồng Thắng - Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 10, tại vùng biển Quảng Ninh, sóng to, gió lớn đã nhấn chìm 2 chiếc tàu trên biển.

Nguyên nhân ban đầu của sự việc được xác định là gió giật mạnh, sóng lớn khiến tàu bị va vào kè bê tông gây rạn nứt tàu, nước tràn vào trong làm tàu bị chìm.

vandon_zign_41

Hai tàu ở Quảng Ninh bị sóng đánh chìm. (Ảnh minh họa) 

Cụ thể, khoảng 9h cùng ngày, tại khu vực cảng Cái Rồng (Quảng Ninh), một tàu xi măng lưới thép đã bị chìm trong khi neo đậu.

Chủ tàu là anh Hà Văn Quân (SN 1979, trú tại thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh). Thời điểm xảy ra vụ việc, 7 thuyền viên có mặt trên tàu đều được lực lượng cứu hộ, cứu nạn kịp thời ứng cứu đưa vào bờ an toàn.

Nhiều máy tàu đang sửa chữa, máy phát điện đều bị chìm cùng tàu, ước tính thiệt hại khoảng 500 triệu đồng.

Video: Bão số 10 ảnh hưởng trực tiếp đến miền Trung

Cũng trong sáng 15/9, một tàu du lịch trên đường đến âu tàu Ba Lan (Hạ Long, Quảng Ninh) trú bão, khi đi qua khu vực cảng Cái Lân (Quảng Ninh) đã bị chìm.

Thời điểm xảy ra vụ việc, trên tàu có ba thuyền viên. Ba thuyền viên sau đó cũng được lực lượng cứu hộ, cứu nạn đưa vào bờ an toàn.

Được biết, bão số 10 (Doksuri) là cơn bão mạnh nhất trong 10 năm qua, có tốc độ di chuyển nhanh. Từ ngày 12/9, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai công tác thông tin đến trên 7.000 phương tiện tàu thuyền đang hoạt động tại vùng biển ven bờ; công tác chuẩn bị phòng, chống lụt bão đã được triển khai đồng đều.

Chính quyền yêu cầu người dân không được chủ quan, nhất là tình hình mưa trên địa bàn tỉnh còn diễn biến phức tạp.

Kiều Mi - Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn