Time định chọn TBT WikiLeaks là “người của năm"

Thế giớiThứ Tư, 08/12/2010 07:40:00 +07:00

(VTC News) – Ngay sau khi nhà sáng lập WikiLeaks bị bắt tại Anh, thời báo Time danh tiếng của Mỹ đã có ý định chọn vị tổng biên tập này là “người của năm".

(VTC News) - Ngay sau khi nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange bị bắt tại Anh, hàng loạt các phương tiện thông tin đại chúng của Mỹ đã đưa tin. Thời báo Time danh tiếng của Mỹ đã có ý định chọn vị tổng biên tập này là “người của năm”.

>> Vị Tổng biên tập có "uy lực của thuốc nổ"

 

Thời báo Time danh tiếng của Mỹ dự định trao danh hiệu "người của năm" cho Tổng Biên tập WikiLeaks Julian Assange. 

“Người của năm” là danh hiệu thời báo Time của Mỹ hàng năm vẫn trao tặng cho cá nhân hoặc một nhóm người - mà theo nhận định của thời báo này là những người có tác động, ảnh hưởng sâu rộng nhất đến các sự kiện quốc tế trong năm.


Trong năm 2009 thời báo Time đã trao tặng danh hiệu này cho Cục trưởng Cục dự trữ Liên bang Mỹ FED (Federal Reserve System) Ben Bernanke, năm 2008 là Barack Obama và năm 2007 là Vladimir Putin.


Hiện nay, nhà sáng lập WikiLeaks đang bị giam giữ và canh phòng cẩn mật ở London (Anh). Trong thời gian tới, ông Assange có thể sẽ bị dẫn độ về Thụy Điển, nơi đã phát lệnh truy nã và cáo buộc ông tội hiếp dâm hai phụ nữ, sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý ở Anh.


Bản thân ông, luật sư và những người ủng hộ ông Assange đang đấu tranh để không bị dẫn độ về Thụy Điển vì họ lo ngại rằng, Thụy Điển và Mỹ sẽ là nơi nguy hiểm cho ông này. Nếu về Thụy Điển thì sớm muộn ông Assange cũng bị di lý sang Mỹ bằng con đường công khai hoặc bí mật.

Bên cạnh đó, luật sư của ông Assange cũng đã đề nghị chính phủ Úc lên tiếng bênh vực và bảo vệ cho công dân của mình. Trước đó, trưởng công tố của Úc cũng đã tuyên bố, chính quyền nước này sẵn sàng ủng hộ và giúp đỡ ông Assange trở về nước bất cứ lúc nào.

 

Mặc dù tổng biên tập đã bị bắt song đại diện của WikiLeaks vẫn khẳng định, hoạt động của website này vẫn diễn ra bình thường, thậm chí còn tăng cường ở mức độ cao hơn, tung ra nhiều tài liệu có tính gây sốc hơn các tài liệu đã cho công bố trước đó.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo News)

Bình luận
vtcnews.vn