Tìm thấy xác ngư dân chìm thuyền sau 4 ngày mất tích

Thời sựThứ Tư, 03/11/2010 12:22:00 +07:00

(VTC News) - Trên đường đi đánh cá trở về, thuyền của ông Nguyễn Văn Lợi (SN 1958) bị sóng đánh chìm. 3 người may mắn sống sót còn ông Lợi mất tích.

(VTC News) - Chiều 2/11, nguồn tin từ lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, sau 4 ngày mất tích trong vụ chìm thuyền, ngày hôm nay thi thể anh Nguyễn Văn Lợi mới được tìm thấy và đưa đi mai táng.

Khoảng 14 giờ ngày 29/10, trên đường đi đánh cá về, thuyền đánh cá mang BKS NA2560 do anh Nguyễn Văn Lợi (SN 1958 - trú ở xóm Yên Thịnh, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An) cầm lái bất ngờ bị sóng lớn đánh lật thuyền, những thuyền đánh cá khác phát hiện sự việc đến ứng cứu được 3 người là anh Nguyễn Văn Bốn và Nguyễn Hữu Bằng (con anh Lợi), Bùi Quang Thuận. Còn anh Lợi bị sóng biển đánh mất tích.

Cảng Lạch Vạn nơi ngư dân xã Diễn Ngọc đỗ thuyền mỗi khi ra khơi về 

Sau 3 ngày tìm kiếm thông tin nạn nhân nhưng vẫn bặt vô âm tín. Đến chiều ngày 31/10, người dân phát hiện một thi thể trôi dạt ngoài bờ biển thuộc địa phận xã Diễn Trung và thông báo cho cơ quan chức năng. Ngay sau khi nhận được thông báo, chính quyền địa phương huy động 16 tàu thuyền của ngư dân cùng Bộ đội biên phòng đồn 152 trực tiếp ứng cứu, trục vớt. Nhưng do nước dâng cao, phải đến sáng ngày 1/11, với sự nỗ lực của tàu cứu trợ và Chi cục thủy sản Nghệ An thì thuyền bị nạn mới được đưa về địa phương.

Được biết, chiếc thuyền của anh Lợi mới mua lại với giá 98 triệu đồng, số tiền nợ hàng xóm chưa trả hết. Hoàn cảnh gia đình anh cũng cực kỳ khó khăn, anh mất đi để lại gánh nặng trả nợ cho người vợ cùng 6 người con.

Hồng Thắng

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn