Tìm thấy xác 1 phi công vụ tai nạn máy bay trinh sát

Thế giớiThứ Bảy, 13/11/2010 08:20:00 +07:00

(VTC News) - Một đội tìm kiếm cứu nạn đã tìm được 1 trong 2 thi thể phi công thiệt mạng bên đống đổ nát của chiếc máy bay do thám Không quân Hàn Quốc.

(VTC News) – Theo thông tin từ Không quân Hàn Quốc, 2 phi công tham gia điều khiển chiếc máy bay do thám RF-4C bị nạn hôm thứ 6 do đâm vào một ngọn núi gần khu vực Imsil, tỉnh Bắc Jeolla đã thiệt mang khi đang thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện.

Hiện các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 1 trong 2 thi thể phi công trên.

Thi thể của một phi công đã được tìm thấy bên cạnh đống đổ nát của chiếc máy bay bị nạn. (ảnh tư liệu minh họa, nguồn: Internet).

Thi thể của phi công được tìm thấy này nằm bên cạnh đống đổ nát của chiếc máy bay gần nơi xảy ra tai nạn, một phát ngôn viên của Không quân Hàn Quốc cho biết.

“Một nhóm tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện ra một trong hai thi thể của phi công gặp nạn bên cạnh xác máy bay bị vỡ vụn”, người phát ngôn trên cho biết. “Thi thể này dường như là của một trong hai phi công trong vụ tai nạn máy bay phản lực trên”.

Chiếc máy bay do thám này cất cánh từ một căn cứ không quân ở Suwon, tỉnh Gyeonggy, lúc 11h50 sáng và biến mất trên màn hình ra-đa lúc 12h30 cùng ngày.

Theo thông báo mới nhất, một đội tìm kiếm cứu nạn trực thăng đã được phái đến khu vực này, trong khi một đội điều tra nguyên nhân vụ tai nạn do Phó tham mưu trưởng Không quân, tướng Kim Yong-hong dẫn đầu cũng đã được thành lập.

Chiếc RF-4C bị nạn lần này là phiên bản cải tiến của dòng F-4 Phantom II của Không quân Hoa Kỳ.

Được trang bị hệ thống camera và ra-đa trinh sát, sứ mệnh của chiếc máy bay này là bay đến gần khu vực biên giới Triều Tiên để thu thập tin tức về Bắc Triều Tiên, và thực hiện việc lập bản đồ địa hình mặt đất.

Chiếc máy bay do thám này là phiên bản cải tiến từ F-4 Phantom II của Không quân Hoa Kỳ hồi những năm 1990 

Vụ tai nạn máy bay này diễn ra ngay sau sự cố chìm tàu tuần tra sau khi va chạm với một tàu cá trên vùng biển ngoài khơi phía nam đảo Jeju, giữa lúc thế trận an ninh được tăng cường ở mức cao nhất phục vụ Hội nghị thượng đỉnh G20.

Hôm thứ 5, một tàu tuần tra Hải quân lớp Chamsuri trọng lượng 150 tấn đã va chạm với một tàu cá ở ngoài khơi đảo Jeju, khiến một thủy thủ thiệt mạng và hai người khác mất tích.

Hữu Túc (theo Korea Times)
Bình luận
vtcnews.vn