Tìm thấy vali gần nơi phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay MH370

Thế giớiThứ Sáu, 31/07/2015 07:56:00 +07:00

Phần còn lại của một chiếc vali bị hư hỏng đã được tìm thấy gần nơi phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 trên đảo Reunion.

(VTC News) - Phần còn lại của một chiếc vali bị hư hỏng đã được tìm thấy gần nơi phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 trên đảo Reunion, theo Sydney Morning Herald.

Phóng viên Julien Delarue làm việc cho một tờ báo địa phương ở đảo La Reunion, đăng tải trên Twitter hình ảnh cho thấy chiếc vali bị rách được tìm thấy trên đảo, chỉ chưa đầy một ngày sau khi người dân phát hiện vật thể dài gần 2m nghi là mảnh vỡ máy bay mất tích MH370.
Phần còn lại của chiếc vali được tìm thấy gần nơi phát hiện mảnh vỡ 
Bức ảnh đăng tải trên mạng cho thấy người đàn ông đang cầm trên tay vật bị hư hỏng nặng trông giống một chiếc vali có bánh xe. Theo một trang tin của Pháp, người làm vườn tìm thấy chiếc vali ở gần vị trí phát hiện mảnh vỡ lớn. 
Trước đó, ngày 29/7, người dân trên đảo cũng phát hiện mảnh vỡ máy bay dài gần 2m. Các chuyên gia hàng không cho rằng đó là bộ phận cánh lái máy bay Boeing 777.
Ngày 30/7, giới chức Malaysia cho rằng 'gần như chắc chắn' các mảnh vỡ thu được từ đảo La Reunion ở Ấn Độ Dương là một phần của máy bay Boeing 777.
Abdul Aziz Kaprawi, Thứ trưởng Giao thông vận tải Malaysia nói: "Gần như chắc chắn đó là một bộ phận trên máy bay Boeing 777. Người đứng đầu nhóm điều tra của chúng tôi tại hiện trường đã thông báo như vậy".
Chiếc máy bay Boeing 777, mang số hiệu MH370, cùng với 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn, đã biến mất khi đang trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 8/3/2014.
Sau khoảng 1 giờ di chuyển, máy bay biến mất khỏi màn hình radar, dường như đã bị rơi xuống Ấn Độ Dương. Tới nay, người ta vẫn chưa tìm thấy dấu vết nào của chiếc máy bay.

Minh Lý (Theo Sydney Morning Herald)
Bình luận
vtcnews.vn