Tìm thấy mảnh vỡ trực thăng chở nhiều quan chức Malaysia

Thế giớiThứ Sáu, 06/05/2016 02:00:00 +07:00

Thủ tướng Malaysia Najib Razak hôm 06/5 cho biết, các quan chức nước này đã xác định vị trí mảnh vỡ nghi của một máy bay trực thăng đã mất tích tại Sarawak.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak hôm 06/5 cho biết, các quan chức nước này đã xác định vị trí mảnh vỡ nghi của một máy bay trực thăng đã mất tích tại Sarawak hôm 05/5.

Một phần thiết bị nổi thuộc một phần thân máy bay trực thăng đã được phát hiện gần Sungai Batang Lupar ở miền Đông Malaysia.

Theo AFP, chiếc trực thăng chở nhiều khách VIP mất tích trong khi đang bay từ Betong đến Kuching Sarawak.

Máy bay mất tích này chở 6 người, trong đó có vợ chồng Thứ trưởng Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Malaysia Noriah Kasnon, nghị sỹ Wan Mohammad Khair-il Anuar Wan Ahmad, Tổng thư ký Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Malaysia Sundaran Annamalai và vệ sỹ của bà Noriah Kasnon.
Các quan chức trên chiếc máy bay mất tích
Các quan chức trên chiếc máy bay mất tích 
Theo cảnh sát Sarawak, trực thăng này đã cất cánh vào lúc 4h12' chiều 05/5 và đã mất liên lạc vào lúc 4h32'. Chuyến bay từ Betong từ Kuching thông thường mất khoảng từ 35 đến 45 phút.

Tính đến nay đã có khoảng 100 người đã tham gia vào chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ trực thăng mất tích. Hoạt động tìm kiếm trên biển bắt đầu vào 6 giờ sáng nay.

Video cận cảnh mảnh vỡ nghi là cánh máy bay Malaysia mất tích  

Tối 05/5, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết, ông "quan ngại sâu sắc" về sự cố này.

"Công tác cứu hộ và tìm kiếm đã được tiến hành. Hãy cầu nguyện cho họ an toàn", ông viết trên Twitter.

Mục đích chuyến đi của các quan chức cấp cao trên hiện vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo kế hoạch, bang Sarawak sẽ tổ chức bầu cử vào ngày 07/5, chuẩn bị cho cuộc Tổng tuyển cử Malaysia dự kiến diễn ra vào năm 2018.

Nguồn: Doanh Nghiệp VN
Bình luận
vtcnews.vn