Tìm thấy dấu hiệu của máy bay MH370 qua vệ tinh?

Kinh tếThứ Năm, 13/03/2014 01:43:00 +07:00

(VTC News) - Người dùng của dịch vụ vệ tinh Tomnod đã phát hiện ra hình ảnh gần giống xác một chiếc máy bay tại khu vực phi cơ MH370 bị nghi mất tích.

Nằm trong nỗ lực tìm kiếm máy bay MH370 bị mất tích, cách đây ít ngày công ty vệ tinh DigitalGlobe đã đưa ra website có tên Tomnod, cho phép người dùng có thể tìm kiếm trên các bức ảnh được chụp từ không gian nhằm phát hiện ra dấu hiệu của chiếc phi cơ trên. Và việc huy động sức mạnh từ cộng đồng này đã có kết quả khá khả quan.
MH370

Bức ảnh có hình dạng một chiếc máy bay được cho là của MH370  

Theo đó, người dùng có tên Mike Seberger đã phát hiện ra bức ảnh chụp vật thể có hình dáng khá giống với xác của một chiếc máy bay. Hiện bức hình này đã được chuyển cho các chuyên gia phân tích.
Được biết trong những ngày vừa qua, DigitalGlobe đã tung lên Tomnod rất nhiều bức hình có độ phân giải cao. Qua đó giúp cộng đồng mạng có thể hỗ trợ rà soát cặn kẽ các khu vực được nghi vấn.
Khi phát hiện những chi tiết có thể là của chiếc máy bay mất tích MH370, người dùng có thể đánh dấu lại. Nếu địa điểm nào được nhiều người đánh dấu trùng nhau và qua được thẩm định của các chuyên gia, vị trí đó sẽ được chuyển giao cho cơ quan cứu hộ Malaysia.
Trước đây dịch vụ tương tự của DigitalGlobe đã được sử dụng nhằm tìm kiếm nạn nhân cũng như khắc phục hậu quả của siêu bão Hải Yến đổ bộ vào Phillipines.
Bình luận
vtcnews.vn