Tìm thấy đàn violin 3,5 tỉ nữ sinh để quên trên xe buýt

Giáo dụcThứ Tư, 28/12/2011 02:17:00 +07:00

(VTC News) – Chiếc đàn violin trị giá 3,58 tỉ đồng của một nữ sinh bỏ quên trên xe buýt đã được tìm thấy.

(VTC News) – Chiếc đàn violin tr giá 3,58 t đng ca mt sinh viên Đài Loan b quên trên xe buýt đã được tìm thy.

Th Ba tun trước, cô sinh viên tên Muchen Hsieh, người Đài Loan hin đang hc ti mt nhc vin Boston đã đ quên cây đàn violin quý hiếm tr giá 172.000 USD (3,58 t đng) trên xe buýt khi đến Philadelphia (M).

 
Và vào ngày th Sáu (23/12), cô sinh viên này được công an báo đã tìm thy cây đàn giá tr. Mt người đã nht được chiếc đàn và mang ti cho hãng xe buýt Megabus. Sau đó, công an đã đến ly chiếc đàn và chuyn cho cô sinh viên đãng trí.

Trước đó, cô sinh viên ca nhc vin New England đã bt xe buýt Megabus  Boston đ đi Philadelphia. Tuy nhiên, khi xung xe thì cô b cũng quên luôn cây đàn 176 tui.
 

Theo li khai ca Muchen Hsieh, cô đã đ cây đàn trên khoang hành lý phía trên ch ngi và đã quên không ly sau khi đã xung khi xe. Chiếc đàn này đã được t chc văn hóa Chi Mei ca Đài Loan cho mượn khi Hsieh đi hc M.

Hsieh đã gi cho hãng xe buýt đ kim tra xem còn cây đàn đó không, nhưng cô nhn được câu tr li là không.

Cây đàn violin do Vincenzo Jorio sn xut vào năm 1835 ti Naples. Nó được đng trong chiếc túi màu đ có hai dây đeo phía sau. Cây đàn màu nâu vàng và còn nguyên ký hiu V310. Mt ai đó có th đã nht được nhưng li không biết giá tr ca nó.

“Vi tôi, chiếc đàn này rt quan trng. Tôi hy vng ai đó nht được s tr li tôi. Như vy tôi có th tiếp tc vic hc đàn. Gi thiếu nó, tôi không th làm được gì”, cô n sinh này nói.

Gi đây, chiếc đàn v vi mình, cô Hsieh t ra rt vui nói: “Khi mang theo đ quý, bn nên đ nó ngay cnh ch ngi ca bn”.

Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn