Tìm thấy 17 bệnh nhân nhiễm Ebola bỏ trốn

Thế giớiThứ Tư, 20/08/2014 07:13:00 +07:00

(VTC News) - Sau hơn một ngày nỗ lực tìm kiếm, chính quyền Monrovia, Liberia đã tìm thấy 17 bệnh nhân nhiễm Ebola bỏ trốn hôm 16/8 vừa qua.

(VTC News) - Sau hơn một ngày nỗ lực tìm kiếm, chính quyền Monrovia, Liberia đã tìm thấy 17 bệnh nhân nhiễm Ebola bỏ trốn hôm 16/8 vừa qua.

Hãng tin AFP hôm qua đưa tin, Bộ trưởng Bộ Thông tin Liberia vừa thông báo đã tìm thấy 17 bệnh nhân nhiễm virus Ebola bỏ trốn khỏi trung tâm cách ly các bệnh nhân ở thủ đô Monrovia của nước này hôm 16/8.
Một trung tâm cách ly bệnh nhân Ebola ở Liberia 
Trước đó, trang Cri.cn của Trung Quốc đưa tin, những nhân viên y tế địa phương mặc đồ bảo hộ triển khai hoạt động tìm kiếm với sự hỗ trợ của 50.000 người dân địa phương. Song do thiếu phương tiện và nhân lực nên công tác tìm kiếm cũng gặp khó khăn.
Tối 16/8 vừa qua, một nhóm người không rõ danh tính đã tấn công trung tâm cách ly bệnh nhân Ebola làm ít nhất 20 bệnh nhân bỏ trốn.
Những nhân chứng nói, một nhóm người chủ yếu là thanh niên cầm theo gậy gộc xông vào trung tâm cách ly bệnh nhân Ebola ở thủ đô Monrovia, Liberia và hô to khẩu hiệu 'Phản đối Tổng thống Liberia' và ' Liberia không có dịch Ebola', sau đó nhóm người này đã cứu thoát 20 bệnh nhân Ebola.
Chủ tịch Hiệp hội Y tế Liberia đã xác nhận vụ việc trên, đồng thời cho biết có 29 bệnh nhân đang điều trị ở khu cách ly bệnh nhân Ebola, 9 người đã thiệt mạng trước đó.
Một tờ báo độc lập của Anh nói 20 bệnh nhân đã trốn thoát và nhiều vật dụng có dính máu nhiễm Ebola bị lấy đi, điều đó có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng.
Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đã có 2.217 trường hợp nhiễm Ebola ở Tây Phi và khoảng 1.145 người đã chết vì bệnh dịch chết người này, chủ yếu là người Liberia.

Tố Ngôn (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn