Tìm ra nguyên nhân vụ ngộ độc sau khi ăn cỗ cưới ở Nam Định

Sức khỏeThứ Tư, 05/10/2016 11:43:00 +07:00

Kết quả xét nghiệm phát hiện thấy 3 loại vi khuẩn phát sinh trong hai món bánh giầy nhân đậu và giò nạc thịt lợn gây ra ngộ độc thực phẩm gồm: Salmonella.spp, Staphylococcus.aureus, Escherichia Coli.

Chiều và tối 25/9, hơn 40 người sau khi ăn cưới của một gia đình tại thôn Phong Vinh, xã Đại Thắng, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm như đau bụng, đi ngoài, buồn nôn, hoa mắt và sốt phải nhập viện điều trị.

Một số bệnh nhân điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định vào ngày 25/9.

Một số bệnh nhân điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định vào ngày 25/9.

Theo những người ăn cưới tại thôn Phong Vinh, trong đám cưới vào 9h, ngày 25/9 có các món như : Nem, thịt bò, thịt gà, tôm, cá quả nướng giấy bạc, bánh giầy nhân đậu. Đến chiều và tối cùng ngày thì xuất hiện những dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

Ngay khi nhận được tin báo, Sở Y tế tỉnh Nam Định đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, Bệnh viện huyện Vụ Bản, Bệnh viện Nhi Nam Định, Trạm Y tế xã Đại Thắng tập trung lực lượng điều trị cho các bệnh nhân và lấy mẫu thức ăn để xác định nguyên nhân vụ việc.

Kết quả xét nghiệm cho thấy phát hiện thấy 3 loại vi khuẩn phát sinh trong hai món bánh giầy nhân đậu và giò nạc thịt lợn gây ra ngộ độc thực phẩm gồm: Salmonella.spp, Staphylococcus.aureus, Escherichia Coli.

Đến ngày 26/9 thì số lượng người có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm đã lên đến hơn 90 người.

Video: Cách xử lý khi trẻ em bị ngộ độc

(Nguồn: phapluatplus.vn)
Bình luận
vtcnews.vn