Tìm ra loại dịch bệnh khiến hàng loạt người chết ở Quảng Nam

Thời sựThứ Năm, 16/07/2015 11:50:00 +07:00

Sở Y tế Quảng Nam vừa có báo cáo về tình hình dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam khiến nhiều người chết là bạch hầu

(VTC News) - Sở Y tế Quảng Nam vừa có báo cáo về tình hình dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam khiến nhiều người chết.

Theo đó, vào lúc 9h30 ngày 9/7/2015, Sở Y tế Quảng Nam nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn về một số trường hợp mắc bệnh bạch hầu, trong đó có 1 trường hợp tử vong tại thôn 8B, xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, Quảng Nam. Đây là xã miền núi vùng sâu Quảng Nam với hơn 70% là đồng bào dân tộc ít người.

Quảng Nam, bệnh lạ, nhiều người chết, bạch hầu, y tế, dự phòng, vác xin
Bệnh "lạ" khiến nhiều người chết ở Quảng Nam là bạch hầu 
Trước sự việc, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, UBND huyện Phước Sơn đã chỉ đạo Trung tâm YTDP tỉnh, TTYT huyện và UBND xã Phước Lộc nhanh chóng nắm bắt tình hình, phối hợp với Viện Pasteur Nha Trang thành lập đoàn kiểm tra, giám sát và báo cáo tình hình vụ việc.

Qua kiểm tra, khảo sát tình hình dịch bệnh, hiện có 13 trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu với các triệu chứng sốt cao, sưng hạch cổ, ăn uống khó. Cụ thể có 8 bệnh nhân nam, 5 bệnh nhân nữ với độ tuổi dưới 15 là 5 ca, trên 15 tuổi là 8 ca. Ca nhỏ nhất là 2 tuổi, lớn nhất là 45 tuổi. Đã có 3 ca tử vong, 10 ca đã điều trị ổn định.


Trước diễn biến dịch bệnh, Trung tâm YTDP huyện Phước Sơn đã cử đội chống dịch xuống hiện trường, bám địa bàn tiến hành các hoạt động chống dịch và tuyên truyền, vận động người dân hợp tác, đảm bảo cơ số thuốc và tiêm vắc xin phòng bệnh cho người dân.


Hiện dịch bệnh đang được ngành y tế Quảng Nam  tiếp tục theo dõi và khống chế.


Video: Bệnh lạ ở Quảng Ngãi tái phát

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn