Tìm nguyên nhân vụ đâm tàu hỏa kinh hoàng ở Bỉ

Thế giớiThứ Ba, 16/02/2010 02:55:00 +07:00

(VTC News) – Nguyên nhân ban đầu làm xảy ra vụ tai nạn tàu hoả khủng khiếp tại Brussels (Bỉ) là do lái tàu “phớt lờ” tín hiệu đèn cấm.

(VTC News) – Nguyên nhân ban đầu làm xảy ra vụ tai nạn tàu hoả khủng khiếp tại Brussels (Bỉ) là do lái tàu “phớt lờ” tín hiệu đèn cấm.

 

 Toàn cảnh tai nạn tàu hoả tại Bỉ.

Hãng tin Belga của Bỉ dẫn lời tỉnh trưởng Lodewijk De Witte cho biết, một trong hai lái tàu vì lý do nào đó đã không để ý đến tín hiệu đèn cấm bên đường, trong khi đó chiếc tàu thứ hai tuy tuân thủ nghiêm ngặt luật giao thông đường sắt nhưng lại bị chậm mất 10 phút nên đã dấn đến vụ tai nạn thảm khốc kia.

 

Theo thông tin ban đầu, lái tàu trên hành trình Leuven-Braine le Comte đã vi phạm luật đường sắt. Đại diện của Hãng đường sắt SNCB đến nay vẫn chưa có bất cứ phản ứng nào về nhận định này. Trong khi đó, Cơ quan báo chí của SNCB nhấn mạnh rằng, nguyên nhân của vụ tai nạn chỉ được xác định sau khi kết thúc quá trình điều tra.

 

Do vụ tai nạn tàu hoả thảm khốc này mà Thủ tướng Bỉ đã phải tạm hoãn chuyến thăm tới Kosovo, tạm ngừng hoạt động của tàu Thalys chạy trên tuyến đường Paris-Brussels và tàu Eurostar, đồng thời hoạt động đường sắt ở hướng Tây Nam cũng bị tạm ngừng.

 

Ngoài hai tàu chở khách đối đầu vào nhau, còn có một chiếc tàu hàng nữa cũng là nạn nhân của vụ tai nạn thảm khốc này, trong đó có một chiếc tàu gần như đã bị trật hẳn ra khỏi đường ray.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)

 

Bình luận
vtcnews.vn