Tìm lại mỹ nhân Điêu Thuyền của Tam Quốc 1994

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 04/09/2014 11:12:00 +07:00

(VTC News) – Là bông hồng tuyệt sắc của làng giải trí Hoa ngữ, Trần Hồng còn khiến nhiều người phải ghen tị vì cuộc sống hạnh phúc và thành công đang có.

(VTC News) – Là bông hồng tuyệt sắc của làng giải trí Hoa ngữ, Trần Hồng còn khiến nhiều người phải ghen tị vì cuộc sống hạnh phúc và thành công đang có.

Ngoài những nam nhân như Tào Tháo, Lưu Bị, Quan Vũ… Điêu Thuyền cũng là một nhân vật đáng chú ý của Tam quốc diễn nghĩa 1994 cho dù đất diễn không nhiều. Đảm nhận thành công vai diễn này là Trần Hồng, nữ diễn viên sinh năm 1968.

Cùng với lợi thế ngoại hình, Trần Hồng bén duyên với nghiệp diễn từ khá sớm. Cô tham gia bộ phim truyền hình đầu tiên năm 1985, khi mới 17 tuổi.

Ngay sau đó, Trần Hồng quyết định theo học khoa Diễn xuất của Học viện Hí kịch Thượng Hải. Bốn năm sau, năm 1989, nữ diễn viên trẻ gây ấn tượng với vai diễn Tử Quyên trong bộ phim nổi tiếng Hồng Lâu Mộng.
trần hồng điêu thuyền
Vai diễn thành công nhất của Trần Hồng có lẽ là Điêu Thuyền trong Tam quốc diễn nghĩa 1994. Không nhiều đất diễn nhưng mỗi khi nhân vật Điêu Thuyền xuất hiện, người xem lại bị cuốn hút. Thành công này không chỉ vì nhan sắc mà còn nhờ tài diễn xuất xuất thần của nữ diễn viên xinh đẹp.

Năm 2003, Trần Hồng trở lại với vai Điêu Thuyền trong bộ phim truyền hình Lã Bố và Điêu Thuyền, song khán giả vẫn không quên được hình ảnh đã trở thành kinh điển của chính cô trước đây.

Sau vai diễn Điêu Thuyền, Trần Hồng được báo giới đặt cho danh hiệu ‘siêu mỹ nhân’, cô liên tục nhận được lời mời vào các vai nữ chính trong cả phim truyền hình lẫn điện ảnh.
trần hồng điêu thuyền
Tuy nhiên, Trần Hồng tỏ ra khá kén chọn, mỗi năm cô chỉ nhận đóng 1, 2 phim, song mỗi vai diễn đều để lại ấn tượng sâu đậm trong khán giả. Một số phim tiêu biểu của Trần Hồng như: Trâm hoa mai, Anh hùng xạ điêu, Đại Thanh cung từ...

Đặc biệt, việc tham gia Phong Nguyệt năm 1994 tạo ra bước ngoặt trong cuộc đời của Trần Hồng. Cô và đạo diễn Trần Khải Ca đã nảy sinh tình cảm trên phim trường.

Hai năm sau, cặp đôi tổ chức đám cưới, Trần Hồng lui về hậu phương để chăm sóc gia đình. Sự hi sinh của Trần Hồng được ‘đền bù’ xứng đáng bằng hai cậu con trai kháu khỉnh.
trần hồng điêu thuyền
Năm 1999, Trần Hồng trở lại đầy tự tin và xinh đẹp với hai vai diễn Thái Bình công chúa trong Ảo vọng quyền lực và vũ nữ Hoa Hồng Diễm trong Hồng nhan bạc phận.

Không chỉ thể hiện cái duyên trong diễn xuất, Trần Hồng tỏ ra khá đa tài khi còn đảm nhận vai trò quan trọng trong sự nghiệp của chồng là điều hành và quản lý việc sản xuất phim.

Trần Hồng chia sẻ, cô nắm vai trò quản lý những phim gần đây của Trần Khải Ca, vì muốn tích lũy kinh nghiệm ở lĩnh vực này, để khi bỏ nghiệp diễn có thể trở thành một nhà sản xuất phim.
trần hồng điêu thuyền
‘Điêu Thuyền’ Trần Hồng đang có một sự nghiệp và cuộc sống gia đình đáng ngưỡng mộ. Đạo diễn họ Trần không tiếc lời ngợi ca vợ trước báo giới, anh chia sẻ, những thành tựu của anh đạt được có một phần lớn công sức động viên của Trần Hồng. Với anh, Trần Hồng luôn là hậu phương vững chắc.

Chia sẻ về bí quyết giữ chồng – một người đàn ông đào hoa, tài năng, Trần Hồng tự tin đáp: ‘Tôi tin anh ấy và cũng tin tưởng chính mình. Tôi tình nguyện luôn đứng phía sau anh ấy. Tôi vốn không ưa soi mói. Cuộc đời có hạn. Chúng tôi muốn mình trở nên đơn giản và vui vẻ, không ngờ vực và buồn phiền’.
trần hồng điêu thuyền
Trần Hồng và chồng - đạo diễn Trần Khải Ca. 
Thấy chồng thường xuyên được phụ nữ vây quanh, nhưng không bao giờ Trần Hồng lại vì những chuyện đó mà ghen tuông hoặc bực tức.

Thậm chí, cô còn vui mừng vì chồng mình được nhiều phụ nữ yêu quý, tôn thờ bởi cô cho rằng điều đó chứng tỏ chồng cô rất xuất sắc.

Trần Khải Ca vì thế cũng rất cảm kích trước sự độ lượng của vợ và càng yêu thương vợ hết mực. Ngược lại, Trần Hồng cũng luôn chăm sóc tỉ mỉ, lo lắng cho chồng tất cả mọi việc, kể từ hỗ trợ công việc, lo ăn mặc, nuôi dạy con cái… nhằm giúp cho chồng được toàn tâm toàn ý làm phim.

Ở gần tuổi ngũ tuần, Trần Hồng vẫn tươi tắn như tuổi đôi mươi:


trần hồng điêu thuyền
trần hồng điêu thuyền
trần hồng điêu thuyền
trần hồng điêu thuyền
trần hồng điêu thuyền

Hoàng Nhi
Bình luận
vtcnews.vn