Tìm kiếm Su-24, trực thăng Mi-8 Nga bị bắn tan tành, 1 người chết

Thế giớiThứ Tư, 25/11/2015 07:28:00 +07:00

putnik đưa tin chiếc Mi-8 của Nga đang trong quá trình tìm kiếm xác máy bay ném bom Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ thì bị phiến quân Syria bắn tên lửa.

(VTC News) - Sputnik đưa tin chiếc Mi-8 của Nga đang trong quá trình tìm kiếm xác máy bay ném bom Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ thì bị phiến quân Syria bắn tên lửa.

Trực thăng Mi-8 bị bắn nổ tung khi đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn phi hành đoàn của máy bay ném bom Su-24 khiến một binh sỹ lính thủy đánh bộ thiệt mạng.

Quan chức quốc phòng Nga nói có 2 trực thăng Mi-8 của Nga được đưa đi làm nhiệm vụ tìm kiếm, một chiếc bị trúng đạn pháo. Các thành viên đoàn tìm kiếm phải di chuyển ngay về căn cứ không quân Hmeymim.
Trực thăng Mi-8 của Nga
Trực thăng Mi-8 của Nga 
Trong đoạn video được đăng tải sau đó, quá trình chuẩn bị đạn pháo, ngắm bắn và phá tan chiếc trực thăng Mi-8 được ghi lại cẩn thận.

Những kẻ thực hiện được cho là một số nhóm vũ trang trong vùng giáp ranh giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, chiến cơ Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ở vùng biên giới gần Syria với lý do 'vi phạm không phận'.

Video trực thăng Nga bị bắn nổ tung

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ việc trên là 'cú đánh sau lưng' của Thổ Nhĩ Kỳ.

"Sự kiện này vượt xa khỏi khuôn khổ cuộc đấu tranh chống khủng bố. Rõ ràng các quân nhân của chúng tôi đang xả thân không tiếc mạng sống của mình để thực hiện cuộc chiến đấu anh hùng chống chủ nghĩa khủng bố.

Nhưng tổn thất ngày hôm nay là bọn đồng lõa của khủng bố đánh từ phía sau lưng chúng tôi, tôi không thể mô tả chuyện vừa xảy ra theo cách nào khác", ông Putin nói.

Tùng Đinh
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn