Tìm kiếm ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam

Thời sựThứ Hai, 29/09/2014 07:04:00 +07:00

(VTC News) - Cuộc thi do Báo VnExpress và Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch tổ chức đã được chính thức công bố hôm nay (29/9) tại khách sạn Marriott, Hà Nội.

(VTC News)  - Từ ý tưởng tìm kiếm các tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc, mô tả đất nước, cuộc sống và con người Việt Nam, cuộc thi Ảnh Nghệ thuật VnExpress 2014 đã chính thức ra đời.

Cuộc thi do Báo VnExpress và Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch tổ chức đã được chính thức công bố hôm nay (29/9) tại khách sạn Marriott, Hà Nội.

Cuộc thi ảnh bắt nguồn từ mong muốn phát hiện, tôn vinh các bức ảnh đẹp, các nhiếp ảnh gia sáng tạo và quảng bá hình ảnh quốc gia ra thế giới, đặc biệt là lĩnh vực du lịch.
Ông Thang Đức Thắng - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: Quang Lâm)

Ông Thang Đức Thắng - Tổng biên tập Báo VnExpress, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Chất lượng của các tác phẩm đoạt giải  sẽ là cơ sở quan trọng nhất để đánh giá uy tín cuộc thi. Ban tổ chức mong muốn làm tất cả những gì cần thiết để các cuộc thi tiến hành thường niên, nhanh chóng trở thành một cuộc thi nhiếp ảnh uy tín cao ở Việt Nam và quốc tế”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn nhận được những tác phẩm chất lượng cao, những hình ảnh giá trị, góp phần quảng bá Việt Nam với bạn bè năm châu. Những bức ảnh này sẽ được mang đi triển lãm trong những sự kiện văn hóa, du lịch lớn trên thế giới.”
Nghệ sĩ Xuân Bắc đánh giá về một số bức ảnh đã đạt giải trong những tuần vừa qua. (Ảnh: Tùng Trương)

Ban tổ chức nhận ảnh dự thi ở hai thể loại: Phong cảnh và Khoảnh khắc Cuộc sống. Mọi công dân trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi đều có thể dự thi. Công dân dưới 18 tuổi cần có sự đồng ý bằng văn bản của cha mẹ hoặc người giám hộ.

Tác phẩm dự thi là ảnh số (chụp bằng máy ảnh số hoặc bản scan phim), có đủ các mục thông tin: Tên tác giả, Tên ảnh và Chú thích. Các tác phẩm dự thi sẽ được xét qua các vòng Sơ loại, Vòng hai và Chung kết.

Ban giám khảo chấm ảnh dựa trên hai tiêu chí: Tính sáng tạo và Chất lượng nhiếp ảnh (màu sắc, ánh sáng, bố cục, tiêu điểm...).
Tác phẩm "Lớp em ở La Pán Tẩn" của tác giả Nguyễn Minh Quang đạt giải tuần do độc giả bình chọn. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Sau một tháng nhận ảnh dự thi (từ 28/8 đến 28/9), cuộc thi đã thu hút hơn 12.000 tác phẩm của hơn 5.700 tác giả. Hơn 700 bức ảnh vượt qua vòng sơ loại đã được đăng tải trên website của cuộc thi, tại địa chỉ http://photo.vnexpress.net/. Ban tổ chức tiếp tục nhận ảnh dự thi đến 12h ngày 27/10.

Cuộc thi trao hai giải nhất, hai giải nhì, hai giải ba, chia đều cho mỗi thể loại. Ban tổ chức còn trao 8 giải thưởng tuần cho các tác phẩm được độc giả bình chọn. Tổng giá trị giải thưởng là 500 triệu đồng. Giải thưởng chung cuộc sẽ được công bố vào tuần cuối tháng 11.

Nam Minh
Bình luận
vtcnews.vn