Tìm hiểu lỗi màn hình xanh chết chóc

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 16/08/2011 01:06:00 +07:00

(VTC News) - Hiện tượng bị Dump (bị lỗi màn hình xanh) trong khi sử dụng máy tính có rất nhiều nguyên nhân.

(VTC News) - Hiện tượng bị Dump (bị lỗi màn hình xanh) trong khi sử dụng máy tính có rất nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do lỗi ở hệ điều hành, lỗi driver (trình điều khiển thiết bị) của một thiết bị phần cứng mới cài đặt, lỗi gây ra bởi một phần mềm mới cài đặt, hoặc do xung đột giữa các phần mềm.

Để tìm hiểu nguyên nhân lỗi màn hình xanh chết chóc, bạn có thể sử dụng tiện ích nhỏ gọn và miễn phí BlueScreenView.

BlueScreenView

BlueScreenView sẽ cho phép xem lại nội dung báo cáo dump file gây ra BSoD (Blue Screen of Death - màn hình xanh). Khi chạy BlueScreenView, chương trình sẽ tìm kiếm minidump files (thường được lưu tại C:\Windows\minidump). Các file dump sẽ được liệt kê ở cửa sổ trên cùng. Cửa sổ bên dưới sẽ tô sáng những drivers có khả năng gây ra lỗi treo hệ thống nhất mà chương trình tìm thấy.


Nhấp đúp chuột vào drivers được tô sáng để xem các thuộc tính của lỗi, các bạn có thể kiểm tra lại các thông tin kỹ hơn như thông tin tạo ra file minidump.


Nếu bạn chỉ muốn xem những drivers liên quan thì chọn trên menu Option như sau.



Bây giờ bạn đã có thể nhấp phải chuột một file dump bất kì để gửi chúng đi dưới dạng một HTML Report cho bộ phận hỗ trợ kỹ thuật hoặc một kỹ thuật viên. Lưu lại báo cáo cũng có nhiều giá trị tham khảo cho những lần BSoD sau.



Một tính năng khác nữa, đó là tiện ích còn cho phép xem lại những lỗi gây BSoD đầu tiên.


Và bạn cũng có thể tùy chỉnh theo những thông tin cần tham khảo:


Để chạy tiện ích, bạn có thể vào Safemode. Nếu không thể vào cả Safemode, bạn có thể khởi động máy bằng đĩa CD Hiren's boot rồi vào MiniXP để chạy.

Link tải miễn phí:
http://www.nirsoft.net/utils/blue_screen_view.html

Chúc bạn thành công.

Lãng khách (Bkav Forum)






Bình luận
vtcnews.vn