Tìm được công việc 'trong mơ' nhờ tiếng Anh

Giáo dụcThứ Hai, 14/12/2015 03:18:00 +07:00

nhiều bạn trẻ đã tìm được những công việc đáng mơ ước với thu nhập cao nhờ sử dụng thành thạo tiếng Anh.

(VTC News) – Rất nhiều bạn trẻ đã tìm được những công việc đáng mơ ước với thu nhập cao nhờ sử dụng thành thạo tiếng Anh.

Hiện nay, tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới. Tiếng Anh được coi là công cụ cần thiết để chắp cánh cho sự nghiệp.

Vì vậy, nhiều bạn trẻ ở Việt Nam đã được gia đình đầu tư học ngay từ khi còn nhỏ. Đặc biệt, tiếng Anh giao tiếp không thể thiếu trong điều kiện hội nhập hiện nay.
Tìm được công việc 'trong mơ' nhờ tiếng Anh
 

Nhiều bạn trẻ đã không ngừng học hỏi để hoàn tất kỳ thi TOEIC với kết quả cao để đáp ứng được các điều kiện, yêu cầu của nhà tuyển dụng, của công việc. Đó cũng là nền tảng để nhiều bạn trẻ được đề bạt và được giao các dự án tốt.

Chia sẻ về vấn đề này, anh Nguyễn Thế Đức Tâm  giảng viên tại Trung tâm Anh ngữ VASS và Trung tâm Anh ngữ BIC (TP.Hồ Chí Minh) tâm sự: “Với tôi, điều thú vị nhất trong công việc là được gặp gỡ và trao đổi cùng các bạn sinh viên. Sự nhiệt tình, ham học hỏi của các bạn làm tôi cảm thấy vui và tự hào về công việc của mình”.

Khi có vốn tiếng Anh chắc chắn, Trần Ngọc Dung khi mới 33 tuổi đã là Trợ lý Phó Tổng Giám đốc, kiêm Trưởng Phòng Uỷ quyền và Quản lý gian lận – Trung tâm Thẻ của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Nữ trưởng phòng trẻ cho biết, “cơ duyên” để thuận lợi bước vào ngành ngân hàng, thể hiện và phát triển được năng lực chính là từ thành công trong các cuộc thi tiếng Anh.

Dung chia sẻ thuận lợi ban đầu đó đã giúp con đường của chị suôn sẻ hơn đôi chút so với các ứng viên khác. Chị trúng tuyển, nhanh chóng được giao vị trí quản lý dự án rồi quản lý rủi ro vì nhà tuyển dụng nhận ra khả năng nghiên cứu bằng tiếng Anh của chị - một kỹ năng cần thiết cho các công việc đó.

Chị Dung tâm sự: “Thành công trong các cuộc thi Anh ngữ đã mang lại cho tôi thế mạnh trong nhiều mặt cuộc sống. Nhờ các thành tích ấy, tôi được các nhà tuyển dụng đánh giá cao, và được bổ nhiệm dự án mới, làm việc với đối tác nước ngoài và đi công tác nước ngoài”.

Trong học tập, việc sử dụng tốt tiếng Anh đã tạo điều kiện dễ dàng để chị Dung tham gia các chương trình, các khoá học sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính.

“Anh ngữ còn giúp tôi tự tin khi đi du lịch cùng gia đình ra thế giới”, chị Dung chia sẻ thêm.

Điểm chung nhất của hai người trẻ này là tình yêu với tiếng Anh và một kết quả cao trong các kỳ thi TOEIC đã giúp mở cánh cửa ra với văn hóa, khoa học, kỹ thuật của thế giới, giúp họ tìm được một công việc tốt với một khả năng thăng tiến đáng mơ ước.

 TOEIC (viết tắt của Test of English for International Communication – Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế) là một bài thi nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh dành cho những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ (không phải tiếng mẹ đẻ), đặc biệt là những đối tượng muốn sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế.

Kết quả của bài thi TOEIC phản ánh mức độ thành thạo khi giao tiếp bằng tiếng Anh trong các hoạt động như kinh doanh, thương mại, du lịch… Kết quả này có hiệu lực trong vòng 02 năm và được công nhận tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.


Chương trình thi TOEIC được xây dựng và phát triển bởi Viện Khảo thí Giáo dục (ETS – Educational Testing Service), Hoa Kỳ – một tổ chức nổi tiếng và uy tín chuyên cung cấp các chương trình kiểm tra trắc nghiệm như TOEFL, GRE, GMAT…



Nguyễn Loan

Bình luận
vtcnews.vn