'Tìm Chủ tịch VFF làm được việc vẫn là một bài toán vô nghiệm'

Thể thaoThứ Bảy, 23/09/2017 13:41:00 +07:00

Ông Lê Hùng Dũng gần như không có dấu ấn nào trên cương vị Chủ tịch VFF nhiệm kỳ 2014-2018.

Năm 2014, ông Lê Hùng Dũng trở thành Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam với rất nhiều lời hứa hẹn. Ông tuyên bố sẽ giúp bóng đá Việt Nam vươn tầm bằng việc hợp tác với những CLB lớn và những nền bóng đá phát triển. Vị chủ tịch và các cộng sự đặt mục tiêu cho bóng đá Việt Nam bắt kịp Thái Lan trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 năm.

Những kế hoạch mà VFF đề ra trong nhiệm kỳ 2014-2018 nhận được rất nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên những gì diễn ra trên thực tế lại không giống như những lời hứa hẹn của các vị lãnh đạo.

Video: Ông Lê Hùng Dũng làm được những gì trong nhiệm kỳ chủ tịch VFF?

"Tôi nghĩ hợp tác bao giờ cũng cần thiết, nhưng nói và làm luôn có sự khác nhau", BLV Quang Huy nhận xét. 

"Có gì đó theo kiểu đầu voi đuôi chuột. Ngày ra mắt rình rang hứa hẹn nhiều, nhưng vì nhiều lý do ông ấy cũng không thực hiện được. Đây cũng là tình trạng rất phổ biến ở thể thao Việt Nam. Ngày ra mắt lúc nào cũng nói rất nhiều, nhưng về sau thì thất vọng và luôn có cảm giác ông sau không bằng ông trước."

Kể từ khi được bầu làm Chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng rất hiếm khi xuất hiện trước truyền thông trong những sự kiện lớn của bóng đá Việt Nam. Dấu ấn của vị doanh nhân này trong nhiệm kỳ 4 năm là rất mờ nhạt.

Nhiệm kỳ 2014-2018 của ban chấp hành VFF sắp khép lại với rất nhiều rối ren. Bóng đá Việt Nam lại đứng trước bài toán nan giải trong việc chọn ra được bộ máy lãnh đạo có đủ cả tâm lẫn tầm mà trong đó, vị chủ tịch cần thể hiện được nhiều vai trò hơn là những lời hứa.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn