Tiểu thương gom góp tiền hỗ trợ người bán hàng rong bị công an quật ngã

Thời sựThứ Bảy, 16/04/2016 11:05:00 +07:00

Biết hoàn cảnh đáng thương của Phong, nhiều tiểu thương đã gom góp tiền mang đến bệnh viện đưa cho gia đình anh mong giúp đỡ được gia đình trong lúc khó khăn

(VTC News) - Biết hoàn cảnh đáng thương của Phong, nhiều tiểu thương đã gom góp tiền mang đến bệnh viện đưa cho gia đình anh mong giúp đỡ được gia đình trong lúc khó khăn.

Mấy ngày nay, sau khi biết được thông tin anh Phạm Thiện Minh Phong  (27 tuổi, tạm trú quận Bình Tân, TP.HCM - người bị thượng sỹ công  an Lương Việt Hà đánh nhập viện) có gia cảnh nghèo khó, nhiều tiểu thương chợ Bình Tiên (phường 4, quận 6) đã kêu gọi nhau gom góp tiền ủng hộ anh Phong.

Người vài chục ngàn đồng, người vài trăm ngàn đồng "của ít lòng nhiều" đã phần nào hỗ trợ kinh phí ăn uống, nằm viện của nạn nhân.
 Danh sách tiểu thương chợ Bình Tiên quyên góp tiền cho Phong
Chị Trần Thị Hồng (40 tuổi, tiểu thương chợ Bình Tiên) là một trong những "mạnh thường quân" có mặt từ sớm tại bệnh viện, là người đứng ra vận động mọi người quan tâm đến tình hình sức khỏe, gia cảnh của Phong.

“Biết hoàn cảnh đáng thương của Phong, anh chị em tiểu thương chúng tôi vận động nhau, tự nguyện quyên góp mỗi người một ít để hỗ trợ cho em. Có người chỉ cho vài chục ngàn đồng nhưng đó là tấm lòng thơm thảo của bà con tiểu thương mang đến chia sẻ cho Phong" - chị Hồng tâm sự.

Trực tiếp vào bệnh viện thăm hỏi, thấy sức khỏe Phong có tiến triển tốt, chị Hồng cũng như các tiểu thương khác tỏ vẻ vui mừng, mong mọi việc may mắn đến với Phong và gia đình.

"Mấy ngày nay tụi tui liên tục theo dõi bệnh tình của Phong như thế nào. Qua đọc báo biết Phong bị đánh đầu đập mạnh xuống đất gây xuất huyết não, chấn thương sọ não, dù không quen biết, thân thuộc với Phong nhưng ai nấy đều lo lắng cho tính mạng của cậu ấy. Ban đầu, tui nghĩ chắc bị nhẹ thôi, không ngờ lại nặng vậy. Nay thấy sức khỏe Phong dần dần phục hồi, tui thấy mừng cho em nó", chị Hồng nói.
 Nạn nhân Phong đứng dậy sau khi bị công an quật ngã bất tỉnh
Được biết, từ khi xảy ra sự việc đến nay các tiểu thương trong khu chợ thường tranh thủ giờ nghỉ trưa hoặc buổi chiều ít khách để chạy vào bệnh viện thăm Phong.

Ngồi trên xe lăn, Phong xúc động không cầm được nước mắt khi thấy nhiều người đến thăm mình, có những gương mặt thân quen cùng mua bán với nhau, có những người chưa hề một lần gặp mặt. 

Nghe chị Hồng đọc danh sách những mạnh thường quân ủng hộ tiền cho mình Phong như muốn khóc, hai mắt đỏ hoe, nghẹn nghào nói không nên lời.

Cố gắng lắm Phong mới thốt lên câu: "Em biết ơn tấm lòng của cô chú, anh chị. Có chú chạy xe ôm tiền không có nhiều mà vẫn để dành góp cho em 50.000 đồng. Em vui lắm. Em sẽ cố gắng dưỡng bệnh mau khỏe để xuất viện về nhà gặp lại chú cũng như mọi người".

Hiện tại, sau mấy ngày điều trị, theo dõi, bệnh tình của Phong đang có dấu hiệu tiến triển tốt, trước mắt anh chỉ dùng thuốc và chưa có chỉ định mổ.

Video: Gia đình người bán hàng rong bị công an đánh chưa chấp nhận lời xin lỗi  

Hằng Hà
Bình luận
vtcnews.vn