Tiêu mỡ hiệu quả với thực phẩm mùa đông

Gia đìnhThứ Ba, 12/11/2013 02:34:00 +07:00

Mùa đông, nỗi lo về ăn uống, cân nặng, tích tụ mỡ... càng trở thành "gánh nặng" cho chị em. Nên chọn thực phẩm nào khi bạn muốn giảm cân trong mùa này?

Mùa đông, nỗi lo về ăn uống, cân nặng, tích tụ mỡ... càng trở thành "gánh nặng" cho chị em. Nên chọn thực phẩm nào khi bạn muốn giảm cân trong mùa này?

Lời khuyên dành cho chị em là hãy chọn các loại thực phẩm dưới đây, vì chúng vừa có tác dụng tiêu mỡ lại có thể giúp giảm cân nữa đấy.

Cam, quýt, chanh


Để giúp vòng eo cũng như cơ thể được mảnh mai, bạn nên thêm vài lát chanh vào nước nóng để có một cốc nước uống làm cơ thể tỉnh táo, thêm chanh và chanh leo vào món salad và ăn quả cam thường xuyên, bởi vì chúng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa giúp bạn không bị đầy hơi.

 Súp lơ

Tiêu mỡ hiệu quả với thực phẩm mùa đông
 
Súp lơ là 1 loại thưc phẩm giúp đánh tan mỡ bụng tuyệt vời với folate, chất xơ, vitamin C và đầy đủ các chất chống oxy hóa chống lại bệnh ung thư. Súp lơ có thể được ăn sống, nghiền nát, hấp – hay sử dụng bằng  bất cứ 1 cách nào khác mà bạn ưa thích.

Dưa chuột


Dưa chuột rất giàu lưu huỳnh và silic, kích thích thận loại bỏ tốt axit uric trong nước tiểu, dưa chuột được xem là loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, làm tăng quá trình thải các chất độc khỏi cơ thể.

Khoai tây và lá hương thảo khô


Tạo một món salad ngon bằng cách kết hợp khoai tây, một chút lá hương thảo khô với bột tỏi. Nấu hỗn hợp này cho đến khi khoai tây mềm và bạn sẽ có món ăn lạ miệng cho bữa trưa hoặc tối. Khẩu phần này chỉ chứa hơn 60 calo.

Các loại đậu

Loại thực phẩm cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là các thực phẩm họ đậu! Chúng cần thiết cho bất kì chế độ ăn uống nào và đặc biệt tốt cho những người muốn có bắp đùi của bạn.

Ngoài tác dụng đốt cháy chất béo, loại thực phẩm này còn giúp cho hệ tiêu hóa của bạn chạy trơn tru, xây dựng cơ bắp.

 Cà chua
Tiêu mỡ hiệu quả với thực phẩm mùa đông
 

Cà chua đóng một vai trò quan trọng trong việc lợi tiểu, giúp tiêu hóa dễ dàng, hạn chế táo bón. Những người làm công việc cần phải đứng trong một thời gian dài mỗi ngày có thể bị phù nề, sưng bắp chân.

Khi đó, nếu tăng lượng cà chua trong bữa ăn sẽ giúp loại bỏ sự mệt mỏi của đôi chân. Cà chua còn giúp đánh tan phần mỡ thừa cứng đầu thường tập trung ở hông và đùi.

Bí đao

Bí đao còn có tên gọi khác là bí xanh, thuộc họ bầu bí. Theo Đông y, bí đao có vị ngọt, tính hàn, vào các kinh phế, vị, bàng quang, tiểu tràng, không có độc tính, mà có tác dụng kiện tỳ, ích khí, tiêu thủy.

Tiêu mỡ hiệu quả với thực phẩm mùa đông
 
Theo Tây y, bí xanh không chứa chất béo, có chứa hợp chất hóa học hyterin – caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì.

Ngoài ra, bí đao rất ít năng lượng nên uống nước ép bí đao hằng ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

 Chocolate đen

Kết quả nghiên cứu của trường Đại học Copenhagen cho thấy, ăn chocolate đen sẽ giúp bạn ăn ít hơn trong bữa ăn sau đó. Hợp chất có trong chocolate đen giúp làm chậm tiêu hóa và tạo cảm giác no lâu. Một miếng nhỏ chocolate đen cũng có thể giúp bạn kiềm chế cơn thèm ăn của bạn.

Thịt nạc

Đây là loại thịt bạn nên ăn vào bữa tối nếu bạn muốn giảm cân. Chất amino acid leucine có nhiều trong protein của thịt và cá cũng như trong các sản phẩm sữa, có thể giúp bạn gầy bớt mà vẫn không bị “trơ xương”. Ngoài ra những người có thêm thịt nạc vào thực đơn cũng ít bị lên cơn đói hơn.

Xà lách
Tiêu mỡ hiệu quả với thực phẩm mùa đông
 
Hãy cố gắng bổ sung vào thực hơn mỗi bữa một món ăn được chế biến từ rau xà lách tươi. Món rau xà lách sẽ giúp cơ thể bạn cân bằng dinh dưỡng, đặc biệt là trong các bữa tiệc thừa chất béo.

Rau xà lách rất giầu vitamin và khoáng chất. Chất xơ sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn và do đó hạn chế được lượng thức ăn tiêu thụ.

Xà lách cũng chứa ít Natri, giúp làm giảm lượng nước hấp thụ vào cơ thể.

Điều tuyệt đối không làm khi đang ăn kiêng

Bỏ đói chính mình: Ai muốn được trông thấy một người lúc nào cũng cảm thấy đói, buồn ngủ, kém hấp dẫn? Chẳng ai cả. Tất cả điều trên sẽ xảy đến, nhanh chóng thôi, nếu bạn bỏ đói chính mình chỉ để giảm cân. Điều này cũng rất nguy hiểm, và thậm chí có thể gây ra những đột quỵ vì đau tim.

Leo lên bàn cân mỗi ngày: Nếu bạn cân mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy thất vọng nhanh chóng. Là phụ nữ, trọng lượng của chúng ta thường giao động vài pound trong vài ngày.

Ngay cả những người có trọng lượng lý tưởng cũng không thể lúc nào cũng một con số: bạn có thể 120 pound hôm nay, hôm sau là 124 và dao động khoảng 125 pounds tùy ngày. Thay vào đó, bạn nên tự cân sau 2 -3 tuần một lần.


Mong chờ cân tự giảm mà không tập thể dục: Nếu bạn nghiêm túc khi giảm cân và có một lối sống lành mạnh, bạn chắc chắn sẽ không giảm cân mà không đi kèm với chế độ tập luyện.

Nếu nếu việc này nghe có vẻ đáng sợ thì bạn cũng đừng lo lắng, Một bài tập đi bộ nhanh sau bữa ăn tối, tập đi xe đạp, lớp học yoga...đều là lựa chọn tốt.

Tác giả: Tuệ Lam (TH)
Bình luận
vtcnews.vn