Tiểu học Nam Từ Liêm sẵn sàng cho Robotics Quốc tế 2014

Giáo dụcThứ Sáu, 28/11/2014 09:16:00 +07:00

(VTC News) - Lần đầu tiên tham dự cuộc thi Robothon quốc gia, Đội Robotics của trường Tiểu học Nam Từ Liêm xuất sắc giành được giải Ba.

(VTC News) - Lần đầu tiên tham dự cuộc thi Robothon quốc gia, Đội Robotics của trường Tiểu học Nam Từ Liêm xuất sắc giành được giải Ba và có tên trong 24 đội tuyển lên đường sang Selangor, Malaysia để tham dự đấu trường Robotics quốc tế 2014.

Trao đổi với chúng tôi, Thầy Quốc Hùng – Giáo viên phụ trách đội tuyển Robotics của trường Tiểu học Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết: “Toàn đội đang hết mình với Robot và gấp rút chuẩn bị những giai đoạn cuối cùng cho cuộc thi. Các thành viên đang tập luyện rất chăm chỉ để kết dính hơn trong khả năng làm việc, phối hợp nhóm. Các bạn đều có tâm lý thoải mái chờ đón ngày lên đường”.
Cuộc thi Robotics quốc tế 2014 năm nay có chủ đề “Quản lý rác thải đô thị” (tên tiếng Anh “Zero Waste”). Đây là một chủ đề khó nhưng các đội Việt Nam đã được trải nghiệm từ cuộc thi Robothon cấp quốc gia vào ngày 1/11 vừa qua. Chính vì vậy, các đội tuyển Việt Nam đang rất tự tin với cuộc thi quốc tế năm nay.

Được biết, đoàn Việt Nam sẽ có 24 đội tham gia bao gồm 9 đội sơ cấp, 12 đội trung cấp và 3 đội cao cấp và sẽ thi đấu với các đội tuyển xuất sắc nhất đến từ 4 quốc gia Đông Nam Á khác, bao gồm: Malaysia, Indonesia, Philippines và Singapore.

Thầy Hùng cũng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tham gia nên thầy trò Nam Từ Liêm cùng động viên nhau cố gắng với tinh thần thi đấu hết mình để đạt kết quả cao nhất có thể.

Các đội tuyển trong khu vực dù được đánh giá rất cao vì họ đã tham gia nhiều kỳ thi trước đó tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì đội tuyển của Tiểu học Nam Từ Liên hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của đội. Và hy vọng đội sẽ dành được giải thưởng cao nhất của cuộc thi”.

Cuộc thi Robotics cấp quốc tế lần thứ 5 - Digital Youth Award 2014 là cuộc thi được tổ chức thường niên hàng năm dành cho học sinh từ 6 đến 13 tuổi trong khu vực Đông Nam Á.

Đây là sự kiện mang tính công nghệ và giáo dục cao, cung cấp cho trẻ em một sân chơi ứng dụng công nghệ thông tin và nền tảng khoa học; đồng thời truyền cảm hứng sáng tạo và khuyến khích tinh thần đồng đội để các em phấn đấu và mang vinh dự về cho bản thân, đồng đội và nhà trường.

Hạnh Dung
Bình luận
vtcnews.vn