Tiêu chí nào để chọn nơi an cư lý tưởng cho các gia đình hiện đại?

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 01/07/2016 16:29:00 +07:00

Nhiều gia đình hiện nay thường thích ở căn hộ cao cấp hơn là mua đất xây nhà, vì với căn hộ, họ có nhiều sự lựa chọn về thiết kế, giá cả; có thể dọn vào ở ngay; vị trí gần trung tâm và thuận tiện đi lại.

Tuy nhiên, với cùng một số tiền bỏ ra để mua nhà, có người thì hài lòng với sự lựa chọn của mình, có người lại tiếc nuối. Nguyên nhân chính tại đâu?

“Người giàu cũng khóc”

Anh Vũ Nam – chủ nhân căn hộ ở Quận 7, TP HCM chia sẻ, vợ chồng anh đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu căn hộ cao cấp hiện tại trước khi quyết định mua. Các yếu tố từ thiết kế đến nội thất được nghiên cứu rất tỉ mỉ, nhưng khi dọn về sống một thời gian đã phát sinh nhiều vấn đề mà anh chị chưa tính đến.

Nguyên nhân là vợ chồng anh đã quá chú trọng đến không gian sống riêng mà “bỏ quên” việc tìm hiểu tiện ích chung cũng như hoạt động quản lý, vận hành sau khi bàn giao của Chủ đầu tư. Kết quả là sau khi đi vào vận hành khu căn hộ, Ban quản lý không chú trọng tới việc chăm sóc, bảo dưỡng các tiện ích và không gian sinh hoạt chung dẫn đến tình trạng tiện ích xuống cấp, sử dụng sai mục đích…

16701_BDDH_PR7_Anh 1

 Chất lượng quản lý và vận hành sau khi bàn giao là yếu tố quan trọng khi quyết định mua căn hộ

Chị Thu Nguyệt đang sinh sống ở một căn hộ cao cấp tại Quận Đống Đa, TP Hà Nội lại chia sẻ một nỗi khổ khác. Chị chọn ở tầng thấp với mong muốn đi lại hàng ngày tiện lợi, có thể dùng thang bộ cho “cơ động”.

Tuy nhiên, “chạy trời không khỏi nắng”, điều chị không ngờ tới là chung cư nhà chị chỉ sau hơn 10 tháng vận hành đã có chuột, chưa kể, mùi rác thải từ khu xử lý tầng 1 đưa lên khiến không khí ô nhiễm rất khó chịu.

Có một thực tế là nhiều người bỏ tiền tỉ ra để mua căn hộ cao cấp, nhưng lại thất vọng và hối hận với sự lựa chọn của mình chỉ vì không tìm hiểu phong cách quản lý và tâm huyết của nhà đầu tư trong việc chăm sóc cư dân và xây dựng cộng đồng văn minh.

Chọn nơi an cư: cần chọn mặt gửi vàng

Một chuyên gia tư vấn bất động sản đưa ra lời khuyên: để tìm được một chốn an cư lý tưởng, chủ đầu tư nên là tiêu chí hàng đầu được đặt lên “bàn cân”, tiếp theo mới đến vấn đề giá cả, vị trí, tầm nhìn và tiện ích. Chủ đầu tư có tầm thì căn hộ bàn giao mới đúng tiến độ và đúng chất lượng cam kết.

Chủ đầu tư có tâm thì các tiện ích và dịch vụ công cộng mới được đầu tư đúng chuẩn, đời sống của cộng đồng cư dân mới được quan tâm chăm sóc từ những điều nhỏ nhất. Chính vì vậy, khi mua nhà, điều quan trọng là khách hàng phải biết “chọn mặt gửi vàng” – chọn đúng chủ đầu tư vừa có tầm vừa có tâm.

Trong thị trường bất động sản “vàng thau lẫn lộn” hiện nay, Vinhomes nổi lên như một điểm sáng với phong cách kinh doanh uy tín, “có trước có sau”. Chủ đầu tư không chỉ bán nhà, mà còn tập trung xây dựng và phát triển một cộng đồng cư dân văn minh, đẳng cấp và hạnh phúc.

Cư dân tại các khu căn hộ, đô thị Vinhomes trên cả nước không những hài lòng về không gian sống xanh và cơ sở hạ tầng đẳng cấp, mà còn cảm thấy vô cùng tự hào về nơi mình sinh sống thông qua hàng loạt các chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt từ chủ đầu tư như Chương trình Đào tạo người giúp việc kiểu mẫu, chương trình tặng rau sạch cho cư dân đã về ở và sắp về ở, hay các sự kiện cộng đồng thường niên…

Trong mùa hè này, chương trình “Bảo dưỡng máy điều hòa miễn phí” đang được triển khai đến toàn bộ cư dân đang sinh sống tại các dự án Vinhomes, đã mang lại nhiều hiệu ứng cộng hưởng.

Đội ngũ chuyên gia kỹ thuật giàu kinh nghiệm của VinPro đã đến từng căn hộ để tư vấn cách sử dụng máy lạnh đúng cách, đồng thời triển khai quy trình bảo dưỡng bao gồm: làm vệ sinh, tư vấn dùng điều hòa hiệu quả.

160701_BDDH_PR7_Anh 2

 Bảo dưỡng điều hòa miễn phí là một trong các chương trình chăm sóc cư dân do Vinhomes triển khai

Chị Phương, cư dân tòa T7 – Khu căn hộ Vinhomes Times City cho biết, các kỹ thuật viên không chỉ làm việc chuyên nghiệp, nhanh gọn, sạch sẽ mà còn rất nhiệt tình.

Các chuyên viên kỹ thuật đã thu xếp lại khu vực ban công bề bộn, nơi đặt giàn nóng của cả 3 chiếc điều hòa nhà chị, để đảm bảo rằng các thiết bị này được che chắn phù hợp nhưng vẫn đủ thông thoáng cho việc vận hành trơn tru cả mùa hè.

Được truyền cảm hứng từ chương trình của chủ đầu tư, chị nảy ra ý định trồng thêm những chậu hoa xinh xắn ở ban công. Giờ đây, điều hòa chạy êm ru, mát lạnh, ban công sạch gọn, lại được điểm xuyết bởi những chậu hoa, cây cảnh… chị Phương có thể thoải mái làm công việc nội trợ, chơi với con hay tận hưởng tách trà thơm ngon, phóng tầm mắt ra khung cảnh xanh mát mà không sợ nóng bức.

Vinhomes liên tục có “sáng kiến mới” trong việc chăm sóc khách hàng và luôn luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng cư dân. Quả thực, chất lượng cuộc sống giờ đây vượt qua biên giới của một căn nhà. Dịch vụ tiện ích và cộng đồng cư dân “vươn lên” trở thành những yếu tố chính làm nên một cuộc sống xứng tầm cho chủ nhân.

Trong hè này, Vinhomes đang triển khai các hoạt động thú vị như Lớp học bơi miễn phí cho các cư dân nhí, chương trình tặng rau mầm cho cư dân và chương trình bảo dưỡng điều hòa miễn phí tại các khu căn hộ Vinhomes. Trước đó vào dịp Tết thiếu nhi 1/6, hàng loạt sự kiện thú vị đã được diễn ra tại các khu đô thị Vinhomes gồm: Lễ hội thả chim phóng sinh tại Vinhomes Riverside, Lễ hội Sắc màu tuổi thơ với quảng trường chong chóng khổng lồ dành cho cư dân tương lai của Vinhomes Central Park và Lễ hội Sắc màu tuổi thơ tại Vinhomes Times City. Các chương trình cộng đồng này của Vinhomes luôn được cư dân hưởng ứng và tham dự nhiệt tình, tạo nên một cộng đồng gắn kết và đẳng cấp.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn