Tiêu chí chọn Hoa hậu: Xinh đẹp, xinh đẹp và xinh đẹp!

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 14/09/2011 10:41:00 +07:00

"Tất cả chỉ là về vẻ bề ngoài mà thôi. Nhưng đọc thông tin cá nhân của các người đẹp, mỗi người đều rất thông minh" - Một giám khảo của Miss Universe 2011.

Hôm qua, chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ đã được trao cho người đẹp Leila Lopes, đại diện đất nước Angola. Nhưng tiêu chí chấm điểm hoa hậu như thế nào, cách lựa chọn ra sao vẫn là một dấu hỏi rất lớn.

Scott Lazerson, một trong 6 vị giám khảo bán kết của cuộc thi đã cởi mở chia sẻ nhiều điều về Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Ông là người trực tiếp phỏng vấn 89 người đẹp, đưa ra quyết định lựa chọn top 16.

Tân hoa hậu Hoàn vũ 2011 - Leila Lopes  
- Với tư cách là một vị giám khảo, ông mong chờ điều gì từ các người đẹp?

- Xinh đẹp, thông minh và tự tin.

- Tôi cần một câu trả lời thật lòng!

- Xinh đẹp, xinh đẹp và xinh đẹp. Tất cả chỉ là về vẻ bề ngoài mà thôi. Nhưng đọc thông tin cá nhân của các người đẹp, mỗi người đều rất thông minh.

- Có đúng thế không?

- Thực ra thì không phải tất cả nhưng một số người thực sự thông minh. Hoa hậu Guam là một nhà sinh vật học và cô ấy muốn trở thành bác sĩ. Hoa hậu Malaysia đã thực hiện một bộ phim tài liệu về Ủy ban Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn. Rất ấn tượng.

- Nhưng tiêu chí thông minh có giúp họ lọt tới vòng cuối cùng của cuộc thi hay không?

- Không. (Cười lớn)

Scott Lazerson, giám khảo bán kết của Miss Universe 2011 chụp ảnh trong một buổi từ thiện cùng Paris Hilton. 
- Liệu bây giờ những cuộc thi hoa hậu có quá lỗi thời không?

- Tôi nghĩ rằng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ rất thú vị. Nó giúp kết nối cả thế giới. Mọi người từ khắp mọi nơi đều cùng nhau hướng về cuộc thi. Những người hâm mộ quả thực là tuyệt vời. Chẳng hạn như Hoa hậu Venezuela, cô ấy rất được yêu quý và họ thường gào tên cô ấy mỗi khi xuất hiện. Cuộc thi này cũng rất được phổ biến, thậm chí có khoảng 1 tỷ người theo dõi chương trình này (kết quả thống kê của đài ABC).

- Chẳng phải những cuộc thi như thế này đề cao những tiêu chuẩn quá xa vời về vẻ đẹp và càng khuyến khích các cô gái giữ cho được kiểu "mình hạc" hay sao?

- Tôi tin rằng những cuộc thi như thế này sẽ khiến các cô gái trẻ phấn đấu nhiều hơn, cả về hình thức lẫn nội tâm.

- Anh lựa chọn người nào trong 89 cô gái?

- Tôi là fan của Hoa hậu Mỹ nhưng nhiều người cho rằng cô ấy quá gầy. Tôi tin rằng đó chẳng qua là do thể trạng thôi, nhưng người khác thì không nghĩ vậy. Điểm yếu này khiến cô ấy đánh mất cơ hội khẳng định mình. Về top 5, tôi đã chọn ba người: Hoa hậu Trung Quốc, Philippines và Brazil.

 Hoa hậu Philippines.
- Trước khi đêm chung kết kết thúc, anh đăng tải trên Facebook và nói rằng rất thích người chiến thắng cuối cùng, Hoa hậu Angola?

- Cô ấy thực sự tỏa sáng và rực rỡ khi lên truyền hình. Lần đầu gặp Leila, tôi đã không nghĩ cô ấy có thể đi xa hơn và không chọn cô ấy. Hoa hậu Angola rất nhút nhát. Nhưng khi bắt đầu lên hình, cô ấy dường như biến thành một người khác hẳn, rất sinh động, lôi cuốn. Leila Lopes và Hoa hậu Philippines thực sự rất hút ánh nhìn. Bạn có thể cảm nhận rõ điều đó khi nhìn vào đôi mắt họ.

- Cảm ơn anh!

Theo Ngôi sao/Kiri Blakeley

 

Bình luận
vtcnews.vn