Tiêu chảy vì ớt bột nhiễm bẩn

Kinh tếThứ Tư, 03/03/2010 04:09:00 +07:00

(VTC News) - Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) đã phát hiện ra nguồn gây bệnh là bột ớt làm gia vị trong xúc xích và thịt chế biến sẵn.

(VTC News) - Sau đợt bùng phát dịch tả, Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) đã phát hiện ra nguồn gây bệnh là bột ớt làm gia vị trong xúc xích và thịt chế biến sẵn.

Theo cơ quan này cho biết, việc thu hồi bột ớt đợt này chưa thể khẳng định đó là nguồn gây bệnh liên quan trực tiếp nhưng là một phần để tìm ra nguồn gây nhiễm bẩn các sản phẩm thịt hộp đông lạnh.

 

Kết quả kiểm tra cho thấy, loại ớt nghiền nhỏ đóng hộp của nhà sản xuất Wholesome Spice cung cấp ra thị trường từ tháng 4/2009 đến tháng 1 năm nay có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Công tác kiểm nghiệm đang tiếp tục được mở rộng để xác định xem sản phẩm ớt bột có bị nhiễm bẩn hay không.

Một điều đáng quan tâm nữa là các sản phẩm thực phẩm thu hồi có thời hạn sử dụng dài hơn 12 tháng.

Bắt đầu từ 23/1, nhà cung cấp thực phẩm Daniele International cũng đã mở 4 đợt thu hồi sản phẩm xúc xích và thịt chế biến sẵn.

Trước khi chính thức thu hồi, danh sách các sản phẩm bị thu hồi này được tham khảo qua những khách hàng đã sử dụng. Đợt bùng phát dịch tiêu chảy liên quan đến nhiễm khuẩn salmonella đã có 238 người bị nhiễm và 46 trường hợp bệnh nhân phải nhập viện.

Vũ Anh Tú(theo Consumer Reports)

Bình luận
vtcnews.vn