Tiết lộ thiết kế đáng kinh ngạc của trụ sở Google tại Mỹ

Kinh tếThứ Bảy, 28/02/2015 04:33:00 +07:00

Google đã tiết lộ một vài ý tưởng bản thiết kế lại đáng kinh ngạc của trụ sở công ty ở California.

(VTC News) - Google đã tiết lộ một vài ý tưởng về bản thiết kế lại đáng kinh ngạc của trụ sở công ty ở California, tượng trưng cho điều mà công ty muốn tiến xa hơn trong hoạt động kinh doanh.


Kế hoạch được Google đệ trình đến Hội đồng thành phố Mountain View, bao gồm các tòa nhà bê tông cố định giống như các cấu trúc không thể được di chuyển xung quanh, thể hiển sự mong muốn đầu tư vào các lĩnh vực sản phẩm mới của công ty.
Trụ sở mới của Google sẽ là nơi làm việc lí tưởng mà ai cũng mong muốn. 

Hình ảnh chỉ ra rằng, những khu vực này sẽ có nơi dành cho xe ô tô tự lái, máy bay năng lượng mặt trời và cả những chú robot. Ví dụ, đội ngũ phát triển xe tự lái của Google có nhu cầu khác hơn so với các kĩ sư ở lĩnh vực tìm kiếm, công ty cho biết trong kế hoạch của mình.

Với cấu trúc mô-đun xoắn, hệ thống kính được tán mờ có thể kiểm soát khí hậu bên trong, cho phép ánh sáng tự nhiên và không khí truyền vào. Nó có thể giải phóng không gian từ những phương pháp xây dựng hạn chế truyền thống như tường, cửa sổ và mái nhà.
Khuôn viên làm việc sẽ đảm bảo môi trường ánh sáng và không khí đầy đủ cho các nhân viên. 

Không khó để tưởng tượng khuôn viên tương lai của Google phục vụ như là một sân chơi cho mục đích của công ty ngoài lĩnh vực kinh doanh tìm kiếm. Thêm vào đó, nó có vẻ chỉ ra rằng Google sẽ trông giống như một thành phố tương lai cho hàng ngàn nhân viên và người dân địa phương.

Công ty đã được biết đến với những đặc quyền trong khuôn viên làm việc cho nhân viên, với mục đích khuyến khích nhân viên tối ưu hóa thời gian của họ, nhưng những ý tưởng mới còn giúp nâng cao hơn nữa.

Phân đoạn khác nhau của hệ thống kính tán mờ trên tòa nhà sẽ là tạo ra các ngôi làng nhỏ, nơi nhân viên có thể làm việc hay thư giãn, công ty cho biết. Còn cư dân Mountain View có thể tận hưởng những quán cà phê, công viên hoặc làm việc trong các khu vườn cộng đồng công cộng.
Là nơi tuyệt vời để thư giãn sau mỗi giờ làm việc. 

Ngoài ra, một cơ cấu mới cũng sẽ củng cố khu vực đỗ xe, tổ chức một hệ sinh thái bản địa đúng mức, bao gồm cả vùng đất ngập nước và những cây sồi tái sinh, công ty cho biết thêm.

Tất nhiên, tất cả điều này phải được sự chấp thuận của Hội đồng thành phố Mountain View, và rằng có thể phải mất 1 năm hoặc lâu hơn.

Google hiện đang phải đối mặt với một số phản ứng của người dân địa phương khi họ không hài lòng với tình trạng tắc nghẽn giao thông gia tăng và giá nhà ở gắn liền với sự phát triển bùng nổ của công ty. Nếu kế hoạch được chấp thuận, Google sẽ được tăng thêm diện tích làm việc.
Không chỉ nhân viên Google mà cư dân Mountain View cũng được thừa hưởng lợi ích từ trụ sở mới. 

Để được chấp thuận, kế hoạch của Google phải bao gồm một lời đề nghị cải thiện giao thông, một phát ngôn viên của hội đồng thành phố cho biết.

Ngoài Google, nhiều gã khổng lồ công nghệ khác ở thung lũng Silicon như Apple và Facebook đều có kế hoạch của riêng mình trong việc xây dựng hoặc mở rộng khuôn viên làm việc.

Apple đang có kế hoạch về một trụ sở làm việc mới giống như một con tàu không gian ở gần Cupertino, trong khi Facebook đang xây dựng một khuôn viên bổ sung được thiết kế bởi kiến trúc sư Frank Gehry.
Thế nhưng để trụ sở được xây dựng, Google còn phải chờ sự phê duyệt từ Hội đồng thành phố Mountain View. 

Ý tưởng thiết kế trụ sở của Google được xây dựng bởi kiến trúc sư Bjarke Ingels người Đan Mạch và nhà thiết kế Thomas Heatherwick người Anh.


Thùy Linh
Bình luận
vtcnews.vn