Tiết lộ thế khó của việc chọn Hoa hậu Việt Nam 2012

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 24/08/2012 04:16:00 +07:00

(VTC News) - Đặng Thu Thảo, Dương Tú Anh, Đỗ Hoàng Anh là 3 cái tên đang được dự đoán sẽ đoạt ngôi tân Hoa hậu Việt Nam. Nhưng chẳng ai “mười phân vẹn mười”.

(VTC News) - Đặng Thu Thảo, Dương Tú Anh, Đỗ Hoàng Anh là 3 cái tên đang được dự đoán có khả năng cao nhất giành ngôi Hoa hậu Việt Nam 2012. Nhưng chẳng ai “mười phân vẹn mười”. Vì thế, dư luận cho rằng giám khảo tại cuộc thi năm nay sẽ phải đau đầu với những cân nhắc của mình.

>> NHỮNG GƯƠNG MẶT GÂY CHÚ Ý TẠI HOA HẬU VIỆT NAM 2012

Đặng Thu Thảo: Nhan sắc ưa nhìn nhưng hình thể kém lý tưởng

Hoa khôi Đồng Bằng Sông Cửu Long - Đặng Thu Thảo là một trong những thí sinh sở hữu nhan sắc rực rỡ nhất tại Hoa hậu Việt Nam 2012. Cô lọt vào ống kính của tất cả các tay săn ảnh khi sở hữu một gương mặt rất sáng và nước da trắng hồng.

So với hai ứng viên Dương Tú Anh và Đỗ Hoàng Anh, Thu Thảo có lợi thế hơn hẳn về khuôn mặt. Cô sở hữu một vẻ đẹp thuần Việt, điều này mang lại rất nhiều lợi thế trong cuộc đua tay ba giữa cô và hai nhan sắc còn lại.

XEM THÊM ẢNH ĐẶNG THU THẢO 

Bởi nhìn tên cuộc thi, Hoa hậu Việt Nam và vị Trưởng Ban giám khảo, ông Dương Xuân Nam, người ta đã biết được cái gu ưa thích của các Hoa hậu Việt Nam. Hầu hết các hoa hậu từng đăng quang trong lịch sử đều sở hữu một vẻ đẹp thuần Việt, ngoại trừ hai trường hợp là Nguyễn Ngọc Khánh (1998) và Mai Phương Thúy (2006).


Nhưng nếu để ý kỹ nhan sắc của Thu Thảo thì sẽ thấy, ngoài sở hữu một gương mặt ưa nhìn hơn các đối thủ, Thu Thảo thua ở tất cả những điểm còn lại. Thu Thảo sở hữu một vóc dáng thiếu chuẩn. Đã từng có những lời đùa, trông cô giống "đào thế". Vì quả thật, trong tất cả các phần thi cần tạo dáng với bikini, Thảo luôn là thí sinh gặp nhiều bất lợi nhất vì thân hình thiếu cân đối của mình.

 

Thậm chí Thu Thảo không thể đứng thẳng lưng được, cô lúc nào cũng gò lưng, so vai, khiến mình có phần rúm ró khi đứng trên sân khấu. Thêm vào đó, theo một nguồn tin nhận xét bên lề, Thu Thảo cũng là thí sinh không sở hữu vòng một và vòng ba đẹp. Cấu tạo vòng một của Thảo dường như có chút khiếm khuyết khiến ngực cô hơi dô ra.


Hơn nữa, theo những chia sẻ của Thu Thảo thì gia đình cô được cho là thiếu cơ bản, một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn hoa hậu.

Như vậy, việc lựa chọn Thu Thảo sẽ là một canh bạc với Hoa hậu Việt Nam 2012.

 
 
 
XEM THÊM ẢNH ĐẶNG THU THẢO  
Dương Tú Anh: Chuyên nghiệp quá hóa mất điểm

Ngay từ vòng thi sơ khảo phía Bắc của Hoa hậu Việt Nam, Dương Tú Anh đã là cô gái gây được sự chú ý khi sở hữu một nhan sắc nổi bật. Và theo một vị giấu tên trong BTC Hoa hậu Việt Nam thì không rõ Tú Anh là ai mà đi đâu cũng thấy có người gửi gắm.

Sự chuyên nghiệp trong cách làm truyền thông của Tú Anh đã khiến cô luôn lọt vào những khuôn hình và những bài viết về Hoa hậu Việt Nam. Thậm chí, Tú Anh là thí sinh được báo chí đưa tin nhiều nhất. Nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó, việc truyền thông quá mạnh khiến cho Tú Anh đang bị “soi ngược”. Điều này gây ra bất lợi lớn cho Tú Anh trong cuộc đua đến ngôi cao nhất, Hoa hậu Việt Nam 2012.

 
Hơn nữa trong quá trình tham gia hoa hậu, theo một nguồn tin bên lề cuộc thi thì Tú Anh đang tỏ ra quá tự tin vào chiến thắng của mình. Sự tự tin quá cũng khiến cô không dễ tìm được sự đồng cảm từ giám khảo. Không phủ nhận Tú Anh là nhan sắc hoàn toàn xứng đáng nếu nằm trong 3 cô gái đẹp nhất mùa thi năm nay, nhưng cũng giống Thu Thảo, Tú Anh có những bất lợi về hình thể và nhan sắc.

Tú Anh không sở hữu một gương mặt thuần Việt. Cô sở hữu nhiều nét hao hao giống các cô gái Nhật. Nguyên việc này đã đủ khiến cho cô mất điểm lớn trong cuộc đua đến ngôi Hoa hậu Việt Nam 2012.

NGẮM THÊM ẢNH VỀ NHAN SẮC DƯƠNG TÚ ANH
Thêm vào đó Tú Anh được đánh giá không phải là thí sinh sở hữu thân hình của một Hoa hậu. Ngoài cặp chân thẳng đẹp, Tú Anh không được đánh giá cao ở tất cả những gì mình đang sở hữu trên thân hình cao 1m72, nặng 54kg, số đo ba vòng 87-63-91.

Khả năng Tú Anh lên ngôi Hoa hậu Việt Nam 2012 là không cao bằng hai đối thủ còn lại, nhưng có lẽ vị trí Á hậu 2 là không quá khó với những gì Tú Anh đang sở hữu.

 
 

 
NGẮM THÊM ẢNH VỀ NHAN SẮC DƯƠNG TÚ ANH 
Đỗ Hoàng Anh: Là hoa hậu, nhưng đáng tiếc...

Nhan sắc nổi bật nhất mùa thi Hoa hậu năm nay là Đỗ Hoàng Anh đến từ Hà Nội. Hoàng Anh là một thí sinh sáng trong mọi khuôn hình và sáng trước mọi đối thủ. Kể cả nhưng tấm ảnh cùng tông, cùng cảnh khi cô chụp với Tú Anh hay một loạt thí sinh nổi bật tại cuộc thi.

Hoàng Anh là thí sinh sở hữu một thân hình hoàn hảo với chiều cao 1m76, nặng 54kg, số đo ba vòng 90-64-96. Những số đo trên chẳng thể hiện được điều gì. Nhưng có ở trong phòng đo đạc mới thấy Hoàng Anh quả thật là “một tòa thiên nhiên”. Không một thí sinh nào có được một thân hình gợi cảm đến nhường ấy.

 
Hơn nữa, Hoàng Anh là thí sinh có xuất thân gia đình cơ bản khi bố là diễn viên múa, mẹ là giảng viên đại học. Quan trọng hơn hết, trong suốt quá trình thi cử, Hoàng Anh bộc lộ đúng nhất với con người của mình, một cô gái vừa tròn 18 nhưng cũng đầy tự tin.

Việc Hoàng Anh đỗ điểm cao thứ 3 của khoa Quản lý văn hóa - Đại học Văn hóa Hà Nội cũng là lợi thế của cô. Bởi tri thức luôn là thứ không dễ có được trong một sớm, một chiều. Và hơn ai hết, Hoa hậu là người cần có tri thức cao hơn cả để không đánh mất mình trước những cám dỗ sau cuộc thi.

 XEM THÊM ẢNH: VẺ ĐẸP ĐỖ HOÀNG ANH
Việc Hoàng Anh được nhắm đến ngôi Hoa hậu không phải là không có những bất lợi đến từ chính bản thân cô. Hoàng Anh có bất lợi duy nhất về gương mặt thiếu nét chuẩn. Hoàng Anh sở hữu một gương mặt lưỡi cày và có chiều dài là “khó chấp nhận” với một người Việt Nam. Yếu điểm này chính là bất lợi lớn nhất mà Hoàng Anh gặp phải trên con đường chinh phục chiếc vương miện danh giá.

Hoàng Anh sẽ là Hoa hậu Việt Nam 2012, nếu năm nay Ban giám khảo thực sự vượt qua được chính mình khi dám thay đổi quan điểm về một vẻ đẹp hiện đại không theo dạng “khuôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang”.


 
 
>> NHỮNG GƯƠNG MẶT GÂY CHÚ Ý TẠI HOA HẬU VIỆT NAM 2012  

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn