Tiết lộ sốc từ email cơ phó lao máy bay chở 149 người xuống núi tự tử

Thế giớiChủ Nhật, 06/03/2016 05:22:00 +07:00

Nỗi sợ hãi bị mù có thể là một trong những lý do khiến Andreas Lubitz, cơ phó chuyến bay 4U9525 của hãng Germanwings quyết định tự tử.

(VTC News) - Loạt email được công bố mới đây cho biết, nỗi sợ hãi bị mù có thể là một trong những lý do khiến Andreas Lubitz, cơ phó chuyến bay 4U9525 của hãng Germanwings quyết định tự tử, kéo theo đó là cái chết của 149 người trên chuyến bay định mệnh. 

Thông tin này được đưa ra trong bức email cuối cùng mà phi công 27 tuổi gửi tới bác sĩ của mình hai tuần trước khi thảm họa hàng không kinh hoàng xảy ra vào ngày 24/3/2015 và cướp đi sinh mạng của 150 người. Tuy nhiên nó mới chỉ được tờ Bild của Đức công bố mới đây. 
Andreas Lubitz
Andreas Lubitz 
Trong đó, Lubitz cho biết anh ta bị trầm cảm, mất thị lực và đó là lý do khiến phi công người Đức lo sợ có thể sẽ bị mất việc.

“Tôi sợ tôi có thể sẽ bị mù và tôi không thể nào xóa được những suy nghĩ ấy ra khỏi đầu mình”, Lubitz nói với bác sĩ của mình. 

Đó là lý do tại sao Lubitz tìm đến mirtazapine, một loại thuốc chống trầm cảm và còn được sử dụng như một loại thuốc ngủ để loại bỏ những căng thẳng thường trực. 

Tuy nhiên, thay vì sử dụng theo liều lượng được chỉ dẫn, Lubitz lại lạm dụng và dùng mirtazapine với liều cao nhất. Chính điều này khiến Lubitz thường xuyên cảm thấy bồn chồn và lo sợ về khả năng nhìn của mình.

Video: Khoảnh khắc kẻ đánh bom tự sát nổ tung tại Jakarta


Không chỉ có vậy, email này còn tiết lộ phi công người Đức đã phải sống chung với những ám ảnh đó trong suốt 5 năm, mặc dù đã từng tìm đến 41 bác sĩ trước khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra.

Một số kết quả điều tra cho rằng, chính việc bị trầm cảm nặng có thể là lý do khiến Lubitz quyết định tước đi sinh mạng của mình và hơn 100 hành khách và các thành viên còn lại trong phi hành đoàn. 

Theo Văn phòng Nghiên cứu và Phân tích Pháp, báo cáo cuối cùng về vụ tai nạn sẽ được đưa ra vào ngày 13/3 tới đây.

Song Hy
(theo Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn