Tiết lộ lý do Thế Giới Di Động lấn sân sang 'bốc thuốc'

Kinh tếThứ Năm, 19/10/2017 07:50:00 +07:00

Hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động chính thức đăng tuyển dược sĩ, để chuẩn bị cho việc lấn sân sang kinh doanh mảng dược phẩm.

Trên một trang tuyển dụng trong ngành y tế đang xuất hiện thông tin Công ty CP Thế Giới Di Động (TGDĐ) đăng tuyển dược sĩ phụ trách chuyên môn tại TP.HCM. 

Theo thông tin tuyển dụng, yêu cầu vị trí Dược sĩ của Thế Giới Di Động được tuyển dụng sẽ có nhiệm vụ đảm bảo công tác Dược chính cho các cửa hàng, các kho và phòng cung ứng, hỗ trợ khi có thanh tra, kiểm tra các nhà thuốc, liên hệ công việc với sở y tế, phòng y tế các quận, chuẩn bị hồ sơ và hỗ trợ thẩm định đủ điều kiện kinh doanh Dược.

Ngoài ra, vị trí Dược sĩ phụ trách chuyên môn còn tham gia việc tuyển dụng, huấn luyện, đào tạo chuyên môn cho nhân viên bán hàng và tư vấn chuyên môn cho các cửa hàng.

1

 Thế Giới Di Động sẽ mở cửa hàng bán lẻ dược phẩm trong thời gian tới. (Ảnh minh họa)

Tiêu chuẩn dược sĩ của Thế Giới Di Động là người có bằng đại học, có kinh nghiệm, có khả năng quản lý, có kĩ năng huấn luyện, có kỹ năng giao tiếp và mối quan hệ tốt.

Hiện số lượng tuyển dụng chưa được công ty này tiết lộ, nhưng đây có thể là động thái đầu tiên cho thấy ông lớn trong ngành bán lẻ này sẵn sàng tham gia vào thị trường dược phẩm trong thời gian tới.

Theo đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động, đợt tuyển dụng này nhằm vận hành thử nghiệm một số cửa hàng nên quy mô không lớn. Vị đại diện này cũng từ chối thông tin về số lượng cửa hàng và thời điểm khai trương, nhưng đại diện công ty khẳng định đây là bước đi đầu tiên trong chiến lược thâm nhập mảng bán lẻ dược phẩm.

Tại phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên tổ chức cuối tháng 3/2017, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT cũng chia sẻ về việc lấn sân sang kinh doanh bán lẻ được phẩm.

Ông Tài cho biết, có thể thử nghiệm chuỗi cửa hàng bán dược phẩm. Hướng của doanh nghiệp đi vào ngành này là mua bán sáp nhập.

"Thay vì mất 2-3 năm hiểu về mô hình thì công ty sẽ tìm kiếm đơn vị chuyên về mảng sản phẩm đó để tiến hành M&A, trong đó đặc biệt ưu tiên những đơn vị có 10-15 shop.

TGDĐ cũng dự kiến dành khoảng 500 tỷ đồng để mua 20-40% cổ phần của các chuỗi bán lẻ dược phẩm sẵn có, sau đó sẽ nâng tỷ lệ sở hữu lên 60%. Đến thời điểm chín muồi sẽ biến chuỗi 10-15 shop thành 500 shop", ông nói.

Video: Cháy lớn ở Thế Giới Di Động trung tâm Sài Gòn

Mới đây, tháng 8/2017, ông Tài chính thức công bố xin cổ đông duyệt khoản ngân sách 2.500 tỷ đồng để mua lại chuỗi điện máy và dược phẩm, đề xuất này sau đó đã được thông qua.

Người đứng đầu Thế Giới Di Động cho biết thêm, ngân sách này chủ yếu dành cho thương vụ mua lại chuỗi điện máy và chuỗi cửa hàng dược phẩm. Quá trình đàm phán vừa hoàn tất, nên chỉ cần cổ đông đồng ý là lập tức triển khai và có thể hoàn thành ngay trong những tháng cuối năm. "Công ty sẽ huy động vốn vay trung hạn để không lấy ngân sách từ khoản lợi nhuận chưa phân phối của cổ đông", ông Tài cho hay.

Trên thị trường dược phẩm hiện nay, chuỗi dược phẩm lớn nhất là Phano Pharmacy, một công ty khá trẻ trong ngành công nghiệp bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam. Đơn vị này hiện có 49 cửa hàng trên toàn quốc, với độ bao phủ tại 12 tỉnh thành. Tuy nhiên, Phano Pharmacy hiện mới chỉ có mặt từ khu vực miền Trung trở vào, trọng tâm là thị trường phía Nam.

(Nguồn: Nhà Đầu Tư)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn