Tiết lộ lí do Jack Wilshere chuyển sang Bournemouth

Thể thaoThứ Sáu, 02/09/2016 09:23:00 +07:00

Thay vì có được bến đỗ tiềm năng hơn, Jack Wilshere đã chuyển sang chơi cho AFC Bournemouth theo một thỏa thuận dưới dạng cho mượn.

Bện cạnh bản hợp đồng đắt giá với Lucas Perez và Shkodran Mustafi, Arsenal còn khi định đoạt tương lai của Jack Wilshere - thần đồng một thời của bóng đá Anh. Đây cũng là thương vụ chuyển nhượng đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Wilshere sau hơn 15 năm khoác áo Arsenal.

v1

 Wilshere trong màu áo Arsenal. Ảnh: Daily Mail

Đáng chú ý, Jack Wilshere vẫn được cho là sẽ chuyển đến AS Roma khi hạn chót chuyển nhượng đã cận kề. Tiền vệ 24 tuổi có những trao đổi với giám đốc kĩ thuật Franco Baldini của đội bóng thủ đô nước Italia, song quyết định sau cùng lại khiến tất cả bất ngờ.

Tại sao Wilshere không lựa chọn AS Roma - đội bóng mạnh hơn rất nhiều so với AFC Bournemouth, đồng thời được dự Europa League (sau khi thua Porto ở vòng sơ loại Champions League) mùa này.? Chính Arsenal đã trả lời câu hỏi đó.

v2

 Wilshere đã có bến đỗ mới

Đội chủ sân Emirates đã làm tiêu tan giấc mơ của Wilshere vì lí do tài chính đơn thuần. Theo Daily Mail, Bournemouth đã trả cho Arsenal 2 triệu bảng (phí cho mượn), đồng thời thanh toán trọn vẹn khoản lương hiện tại của cầu thủ người Anh (80.000 bảng/ tuần). Đây là điều AS Roma không thể làm được, bởi đội bóng thành Rome không muốn chi tiêu quá nhiều cho một bản hợp đồng cho mượn.

Do đó, Arsenal đã buộc Wilshere chuyển sang Bournemouth như thông tin đã đưa - một quyết định sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hành trình tìm lại phong độ của cái tên từng được báo giới Anh ngợi ca hết lời.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn