Tiết lộ kinh hoàng về kế hoạch tấn công châu Âu theo hình cây thánh giá của IS

Thế giớiThứ Hai, 21/12/2015 10:34:00 +07:00

Các chuyên gia quân sự cho rằng IS đang âm mưu tấn công về phía châu Âu theo hình cây thánh giá từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Bỉ và mở rộng sang hai phía.

(VTC News) - Các chuyên gia quân sự thuộc Viện nghiên cứu Chiến tranh cho rằng IS đang âm mưu tấn công về phía châu Âu theo hình cây thánh giá từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Bỉ và mở rộng sang hai phía.
Các chuyên gia quân sự đã vạch ra bản đồ những nơi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã tấn công và những nơi chúng sắp tấn công theo hình một cây thánh giá và nghi ngờ rằng IS đang cố thực hiện những cuộc tấn công theo hình cây thánh giá khổng lồ từ Trung Đông sang châu Âu.
Bản đồ cho thấy IS âm mưu tấn công châu Âu theo hình chữ thập khổng lồ
Bản đồ cho thấy IS âm mưu tấn công châu Âu theo hình chữ thập khổng lồ 
Bản đồ do Viện nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cho thấy những vị trí đang nằm trong ‘tầm ngắm’ của IS và những khu vực đã từng xảy ra các vụ tấn công khủng bố có liên quan đến IS.
Bản đồ cho thấy các vị trí của các vụ tấn công khủng bố liên quan đến IS trong khoảng thời gian từ tháng 1/2014 đến ngày 4/12/2015.
Các chuyên gia cho rằng IS đang âm mưu tấn công về phía châu Âu theo hình cây thánh giá từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Bỉ và mở rộng sang hai phía.
IS được cho là đang tiến hành một cuộc chiến chống lại những người không theo đạo Hồi. Thậm chí tổ chức khủng bố này đã cho phát hành một đoạn video chỉ rõ thành Rome sẽ là nơi diễn ra trận chiến cuối cùng của chiến binh IS.
Những phân tích của các chuyên gia làm dấy lên lo ngại về sự an toàn của Đức Giáo Hoàng, nhất là trong thời điểm Giáng sinh năm nay.
Tháng 9 vừa qua, phát ngôn viên của IS tuyên bố chúng sẽ “tấn công thành Rome, phá tan nhà cửa và bắt phụ nữ làm nô lệ”.
Giáo sư Richard Landes, chuyên gia nghiên cứu về IS tại Đại học Boston nhận định, “việc IS âm mưu tấn công nhằm vào Rome là điều dễ hiểu vì thành Rome là biểu tượng quyền lực, có sức mạnh to lớn từ thời trung cổ”.
Sau vụ tấn công đẫm máu ở nhiều khu vực tại Paris, Pháp ngày 13/11, tổ chức Hồi giáo cực đoan IS ngay sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm và đe dọa Washington, Roma và London có thể là mục tiêu tiếp theo.


Minh Lý (Theo The Sun)
Bình luận
vtcnews.vn