Tiết lộ chấn động về hung thủ vụ thảm sát bằng dao chấn động Nhật Bản

Thời sự quốc tếThứ Tư, 27/07/2016 17:15:00 +07:00

Trước khi xuống tay sát hại 19 người, nghi phạm vụ thảm sát tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua của Nhật Bản từng gửi thư cho một nghị sĩ cấp cao ở Nhật Bản tuyên bố rằng muốn loại bỏ hàng trăm người tàn tật ra khỏi thế giới, theo Daily Mail.

Chưa đầy 6 tháng sau khi gửi thư, Satoshi Uematsu ra tay sát hại 19 người và làm hàng chục người khác bị thương tại một cơ sở chăm sóc người khuyệt tật mà y từng làm việc trong suốt 3 năm qua trước khi bị đuổi việc tháng 2 vừa qua.

2

 Satoshi Uematsu, 26 tuổi, hung thủ vụ thảm sát bằng dao gây chấn động Nhật Bản

Người dân bàng hoàng, giới chức trách ở đất nước có tỷ lệ tội phạm vào loại thấp nhất thế giới và hiếm khi xảy ra các vụ giết người hàng loạt cũng trở tay không kịp.

Người ta không thể ngờ được rằng đằng sau bề ngoài nho nhã, lịch sự của gã thanh niên 26 tuổi lại là một con quỷ đội lốt người.

Ông Hasegawa, 73 tuổi, người từng có cơ hội tiếp xúc với nghi phạm trong một thời gian dài vẫn không khỏi sốc khi nghe về vụ thảm sát kinh hoàng.

“Anh ta luôn mỉm cười khi chào hỏi tôi. Anh ta luôn rất lễ phép, lịch sự và tử tế", ông Hasegawa nói với Reuters và cho rằng nhiều khả năng chính công việc mà Uematsu từng gắn bó trong suốt một thời gian dài đã ám ảnh và khiến y hành động quẫn trí như vậy. 

Theo lời của các nhân chứng từng gặp gỡ với Uematsu, hắn ta là người khá vui vẻ, yêu đời, thích hát karaoke và luôn muốn bỏ thuốc lá. 

Nhưng rồi con người ấy đã thay đổi. Sau khi bị đuổi việc vào tháng 2, tên này đã viết một lá thư gửi đến cơ quan lập pháp Nhật Bản và nói rằng hắn có thể sẽ ra tay sát hại 470 người khuyết tật. 

Video: Hiện trường vụ thảm sát bằng dao kinh hoàng ở Nhật Bản

Cũng trong lá thư đó, Uematsu nhấn mạnh rằng hắn sẽ thực hiện kế hoạch tàn bạo của mình một các nhanh chóng, không gây tổn thương tới đội ngũ nhân viên chăm sóc và hi vọng mọi người sẽ không nhìn nhận hắn như một người điên. 

Theo NHK, thời điểm đó, Uematsu bị phát hiện sử dụng cần sa và mắc chứng hoang tưởng sau khi các nhà chức trách đưa hắn đến một bệnh viện tâm thần vì sợ gã thanh niên 26 tuổi gây hại cho xã hội.

Nhưng chỉ 12 ngày sau vào ngày 2/3, Uematsu  được thả sau khi các bác sĩ đánh giá tính trạng của hắn đã có dấu hiệu cải thiện.

Song Hy (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn