• VTC.VN
  • Kinh tế

Tiết lộ bên trong khu vực bảo dưỡng máy bay

(VTC News) - Để đảm bảo an toàn hàng không cho từng chuyến bay, các hãng hàng không thường tiến hành kiểm tra, bảo trì máy bay ở khu vực riêng biệt mà không mấy ai được vào bên trong.

Ở phía Đông sân bay quốc tế Xianyang Tây An (Trung Quốc) có một khối nhà hình hộp - đây là nơi chuyên bảo dưỡng, sửa chữa máy bay của hãng China Eastern Airlines

Ở phía Đông sân bay quốc tế Xianyang Tây An (Trung Quốc) có một khối nhà hình hộp - đây là nơi chuyên bảo dưỡng, sửa chữa máy bay của hãng China Eastern Airlines

Khu vực này rộng khoảng 70.000 m2 với nhà điều khiển, nhà kho vật tư, nơi để máy bay. Trong khu vực nhà sửa chữa có thể chứa 6 chiếc A320 hoặc 2 chiếc Boeing 747 cùng lúc

Khu vực này rộng khoảng 70.000 m2 với nhà điều khiển, nhà kho vật tư, nơi để máy bay. Trong khu vực nhà sửa chữa có thể chứa 6 chiếc A320 hoặc 2 chiếc Boeing 747 cùng lúc

Các nhân viên ở đây sẽ tiến hành kiểm tra tổng thể máy bay. Trong đó có sửa chữa kết cấu, sửa chữa cabin, dọn vệ sinh bên trong, thậm chí thực hiện nhiều kiểm tra phức tạp

Các nhân viên ở đây sẽ tiến hành kiểm tra tổng thể máy bay. Trong đó có sửa chữa kết cấu, sửa chữa cabin, dọn vệ sinh bên trong, thậm chí thực hiện nhiều kiểm tra phức tạp

Máy bay được đưa ra khỏi khu vực sửa chữa. Hình dạng ngôi nhà rộng, cao đủ sửa chữa nhiều máy bay cùng lúc

Máy bay được đưa ra khỏi khu vực sửa chữa. Hình dạng ngôi nhà rộng, cao đủ sửa chữa nhiều máy bay cùng lúc

Nhân viên kỹ thuật đang kiểm tra các thông số của máy bay trên thiết bị điện tử. Kiểm tra hệ thống nhiên liệu, hệ thống dầu, hệ thống cung cấp khí kết hợp với bộ lọc

Nhân viên kỹ thuật đang kiểm tra các thông số của máy bay trên thiết bị điện tử. Kiểm tra hệ thống nhiên liệu, hệ thống dầu, hệ thống cung cấp khí kết hợp với bộ lọc

Một nhân viên khác đang dọn vệ sinh máy bay

Một nhân viên khác đang dọn vệ sinh máy bay

Trên thực tế, sau mỗi chuyến bay, nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra các thông số của máy bay. Tuy nhiên, máy bay vẫn cần bảo trì định kỳ lâu hơn như A320 sau 600 giờ bay

Trên thực tế, sau mỗi chuyến bay, nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra các thông số của máy bay. Tuy nhiên, máy bay vẫn cần bảo trì định kỳ lâu hơn như A320 sau 600 giờ bay

Các nhân viên tháo dỡ phần ghế và phần để hành lý để sửa chữa

Các nhân viên tháo dỡ phần ghế và phần để hành lý để sửa chữa

Từng loại ốc vít được đựng trong túi nhựa riêng, có dán nhãn để không bị nhầm lẫn

Từng loại ốc vít được đựng trong túi nhựa riêng, có dán nhãn để không bị nhầm lẫn

Phần cao nhất của máy bay có thể tương đương nhà 3 tầng được các nhân viên kiểm tra, vệ sinh

Phần cao nhất của máy bay có thể tương đương nhà 3 tầng được các nhân viên kiểm tra, vệ sinh

Tags:

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất