Tiết kiệm online: Xu thế gửi tiền mới đang tăng

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 03/07/2017 13:45:00 +07:00

Gửi tiết kiệm online đang trở thành phương thức tiết kiệm mới được ưa chuộng trong thời đại cách mạng công nghệ số 4.0, nhờ tính an toàn, tiện lợi và đôi khi mang lại nhiều lợi ích hơn cho người gửi.

Làm cho một công ty nước ngoài ở Hà Nội đã nhiều năm, dù có thu nhập tốt và kinh tế gia đình ổn định nhưng chị Nguyễn Thị Bích Liên vẫn luôn có thói quen gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng để đề phòng cho tương lai. Trước đây, cứ mỗi lần gom góp được một khoản tiền dôi dư trong tài khoản, chị lại rút ra và mang tới ngân hàng gửi tiết kiệm theo cách truyền thống. Việc đó, theo chị khá tốn nhiều thời gian, mà với một người làm ở công ty nước ngoài như chị thì thu xếp được thời gian đi ra ngân hàng trong giờ làm việc không phải là dễ. Hơn nữa, chị cũng không cảm thấy an toàn khi mang lượng tiền mặt lớn ngoài đường và bất tiện.

Nhưng khoảng 2 năm trở lại, việc gửi tiết kiệm đối với chị Bích Liên đã đơn giản hơn rất nhiều kể từ khi chị chuyển sang dùng dịch vụ gửi tiết kiệm online, hình thức gửi tiền tiết kiệm qua mạng internet hoặc các máy ATM mà không cần phải đến điểm giao dịch.

“Tôi không còn phải lo chuyện thu xếp thời gian đi gửi tiết kiệm như trước đây, thay vào đó chỉ cần ngồi trước máy tính hoặc đi ra các máy ATM, CDM bất cứ lúc nào là có thể gửi được" - chị Liên cho biết. Theo chị Liên, việc gửi tiền tiết kiệm đã trở lên tiện lợi hơn rất nhiều so với trước đây nhờ dịch vụ gửi tiết kiệm online ở các ngân hàng. Quá thích thú, chị Liên thậm chí còn thuyết phục được cả một số đồng nghiệp và người thân chuyển sang gửi tiết kiệm online.

1

VPBank đầu tư lắp đặt hơn 100 máy CDM để thuận tiện cho khách hàng gửi tiết kiệm online bằng tiền mặt 

Các chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng dự báo, khi các ngân hàng đang tăng cường áp dụng nền tảng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh và các dịch vụ, gửi tiết kiệm online đang trở thành một xu thế vì khách hàng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian đi lại và chờ đợi ở các điểm giao dịch.

Ví dụ như tại Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), số sổ tiết kiệm online được khách hàng mở đã lên tới hàng trăm nghìn sổ. So với năm 2015, số lượng sổ đã tăng tới hơn 40% trong năm 2016, cho thấy rõ lượng khách hàng đang chuyển sang gửi tiết kiệm online tăng mạnh thay vì cách truyền thống đang có. Đại diện của Khối Dịch vụ khách hàng công nghệ số, VPBank cho biết tốc độ tăng trưởng số sổ tiết kiệm online trong năm nay của ngân hàng dự kiến sẽ còn cao hơn năm trước.

Để thuận tiện cho khách hàng gửi tiết kiệm online bằng tiền mặt, trong thời gian qua VPBank cũng đã đầu tư lắp đặt tới hơn 100 máy CDM (hệ thống ngân hàng tự động) để người gửi tiền có thể gửi tiền mặt vào các sổ tiết kiệm online qua máy CDM. Với số lượng máy CDM hiện tại, VPBank là ngân hàng tích cực nhất trong việc đầu tư hệ thống ngân hàng tự động nhằm mang lại nhiều sự thuận tiện cho khách hàng hơn.

Lý do mà nhiều khách hàng đang yêu thích dịch vụ tiết kiệm online, theo đại diện của VPBank, không chỉ ở mặt tiện lợi, tiết kiệm thời gian, mà còn giúp khách hàng dễ dàng quản lý và theo dõi số tiền gửi. Cụ thể hơn, mọi biến động về số tiền tiết kiệm sẽ được báo về số điện thoại và email của khách hàng ngay lập tức. Trong khi đó, việc đáo hạn và tất toán sổ cũng trở nên đơn giản hơn chỉ bằng những cú “click” chuột.

2

Hình thức gửi tiền tiết kiệm qua mạng internet hoặc các máy ATM được nhiều người ưa chuộng 

Ngoài ra, một lý do nữa khiến nhiều người chọn gửi tiết kiệm online cũng hấp dẫn không kém là lãi suất cao hơn gửi tiết kiệm truyền thống. Cùng với đó là những chương trình ưu đãi tích điểm hoặc bốc thăm trúng thưởng đi kèm. Như tại VPBank, người gửi tiết kiệm online sẽ được hưởng lãi suất cao hơn lãi suất gửi truyền thống là 0,2%. Hơn nữa, cứ mỗi một triệu đồng tiền gửi, mỗi ngày sẽ được cộng thêm 5 đồng điểm loyalty. Số điểm thưởng này có thể dùng để đổi sang các món quà hấp dẫn như đồ gia dụng, voucher nhà hàng, hoặc thậm chí những tour du lịch đắt tiền.

Ngay trong thời gian từ ngày 3/7/2017 – 31/8/2017 này, VPBank cũng đang áp dụng một chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng gửi tiết kiệm qua ATM, CDM hoặc Internet Banking. Trong thời gian này, mỗi 5.000.000 đồng khách hàng gửi tiết kiệm online sẽ nhận được một mã trúng thưởng. Và mỗi tuần VPBank sẽ tiến hành quay trúng thưởng với giải đặc biệt là một điện thoại Samsung Galaxy S8, 5 giải nhất trị giá 1.000.000 đồng đổi quà trong khu quà Loyalty.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn