Tiếp tục truy tố cô gái đi xe máy đâm ô tô làm bạn chết

Pháp luậtThứ Năm, 26/01/2017 16:28:00 +07:00

Trúc vừa được cho tại ngoại nhưng cơ quan điều tra vẫn giữ nguyên quan điểm buộc tội cô về hành vi chở bạn va vào ôtô, tử vong.

Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ cho VKS đề nghị truy tố Thạch Thị Bé Trúc (23 tuổi) về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Cơ quan điều tra cho rằng, sau tai nạn ôtô không để lại vết phanh trên mặt đường nên không đủ cơ sở giám định tốc độ.

148538971552748-1

 Sau gần một năm bị tạm giam, Trúc vui mừng gặp lại con trai khi được cho tại ngoại 

Trước đó, Trúc chở theo bạn là Ngọc bằng xe máy trên đường nông thôn số 9, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi. Đến giao lộ Trần Văn Chấm, Trúc va vào ôtô do ông Hoài cầm lái. Cả hai ngã ra đường, Ngọc tử vong do chấn thương sọ não, Trúc bị chấn thương đầu và ngất đi. Sau khi tỉnh dậy, Trúc thấy một người đàn ông dáng người mập, mặc áo trắng (sau này xác định là ông Tùng) ngồi ở vị trí lái xe. Ông Tùng sau đó xuống mượn xe máy của người dân đưa nạn nhân Ngọc (bạn Trúc) đi cấp cứu.

Quá trình điều tra bổ sung, ông Tùng khai mình là chủ nhân chiếc ôtô. Hôm xảy ra tai nạn, ông đang cách hiện trường khoảng một km. Sau khi nhận được  điện thoại báo tin của Hoài - tài xế được công an xác định cầm lái xe ôtô gây tai nạn, ông Tùng đã đến hiện trường xảy ra vụ va chạm khuyên tài xế Hoài tạm thời tránh mặt vì sợ người dân đánh. Mấy hôm sau anh Hoài mới đến công an khai báo.

Cơ quan điều tra đã trích xuất Trúc từ trại giam, triệu tập các nhân chứng để đối chất và đã làm rõ nội dung này.

Trúc bị khởi tố, cho tại ngoại về hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, khung hình phạt 3-10 năm tù. Nhưng đến tháng 3/2016, sau khi VKS hoàn tất cáo trạng cô bị bắt tạm giam dù đang nuôi 2 con nhỏ, trong đó có trẻ dưới 36 tháng.

Sau ba lần mở phiên xử, TAND huyện Củ Chi đều tạm hoãn trả hồ sơ cho VKS cùng cấp đề nghị điều tra làm rõ lời khai của bị can Trúc và người nhà nạn nhân. Rằng, ông Tùng mới là người cầm lái chiếc xe và chạy với tốc độ cao.

Sau gần một năm bị tạm giam, ngày 23/1, cơ quan chức năng đã thay đổi biện pháp ngăn chặn cho cô được tại ngoại trong thời gian giải quyết vụ án.

Video: Cán chết người rồi bỏ chạy, "hung thần contener" bị người dân chặn đánh

 

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn