Tiếp tục nắng nóng gay gắt, nhiều nơi trên 38 độ

Thời sựThứ Bảy, 05/07/2014 06:06:00 +07:00

(VTC News) - Ở khu vực phía Nam đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng.

(VTC News) - Hôm nay (5/7), ở khu vực phía Nam đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 36 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do hoạt động của đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên trưa ngày 4/7, ở khu vực phía Nam đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên đã xảy ra nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ phổ biến ở khoảng 35 – 37 độ C, một số nơi trên 37 độ C, như: TP Vinh (Nghệ An) 37,3 độ C, Hương Sơn (Hà Tĩnh) 37 độ C, Đông Hà (Quảng Trị): 37,4 độ C…
 Nắng nóng trên 38 độ ở khu vực Trung Bộ
Hôm nay (5/7), ở khu vực phía Nam đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 36 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. 
Các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên vẫn duy trì mức nhiệt như hôm qua. Nhiệt độ cao nhất ngày của Tây Nguyên đạt 33 độ C, Nam Bộ đạt 35 độ C.
Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa),.
Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động. Khu vực biển Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn