Tiếp tục hoãn phiên tòa xử Viện trưởng VKS gây tai nạn liên hoàn

Pháp luậtThứ Sáu, 08/04/2016 11:30:00 +07:00

Phiên tòa xét xử nguyên Viện trưởng Viện kiểm sát gây tai nạn liên hoàn lại một lần nữa bị hoãn.

(VTC News) - Phiên tòa xét xử nguyên Viện trưởng Viện kiểm sát gây tai nạn liên hoàn lại một lần nữa bị hoãn. 

Sáng 8/4, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quang Hùng (nguyên Viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), bà Đỗ Thị Kim Thư - Thẩm phán, chủ tọa đã tuyên bố hoãn phiên xét xử. 

Đây là phiên tòa xét xử bị cáo Trần Quang Hùng về tội “Vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Tuy nhiên, đây là lần thứ 2 phiên tòa bị hoãn. Lý do là bởi vắng mặt 3 nạn nhân trong vụ tai nạn. 
 Ông Hùng tại phiên tòa sáng 8/4 - Ảnh:Thanh Hải
Trước đó, như VTC News đã đưa tin, chiều 4/12/2015 ông Trần Quang Hùng (khi đó đang là Viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông) đã lái chiếc xe công vụ BKS 82A - 000.84 trong tình trạng say xỉn từ Đắk Hà về TP.Kon Tum (tỉnh Kon Tum) và gây ra vụ tai nạn liên hoàn tông vào 4 xe máy của người đi đường.

Dù gây tai nạn nhưng ông Hùng không dừng lại mà bỏ chạy, buộc cảnh sát phải truy đuổi về đến nhà riêng của ông này ở đường Phan Đình Phùng (TP Kon Tum).

Theo cơ quan chức năng, nồng độ cồn đo được của ông Trần Quang Hùng lúc gây tai nạn được xác định là 0,982mg/lít khí thở.

Ngoài việc vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, ông Hùng còn vi phạm trong việc sử dụng xe công, bởi tài sản này được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum giao cho VKSND huyện Tu Mơ Rông quản lý.

Đồng thời có dấu hiệu vi phạm quy định của Tỉnh ủy về việc cấm cán bộ công nhân viên chức sử dụng rượu bia trong ngày làm việc, giờ hành chính.

Trả lời PV VTC News trước đó, ông Hùng cho hay, sau khi vụ việc xảy ra gia đình ông đã đền bù cho các nạn nhân để lo viện phí và bồi dưỡng sức khỏe, đồng thời các nạn nhân cũng đã làm giấy bãi nại về vụ việc.

“Hiện tại tôi thường xuyên bị cao huyết áp nên khi nghĩ tới sự viêc vừa qua tôi vô cùng hối hận", ông Hùng nói. 

Video: Ô tô con gây tai nạn liên hoàn

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn