Tiếp tục dính lỗi,Toyota triệu hồi gần 42.000 sedan Camry

XeThứ Sáu, 15/04/2016 10:51:00 +07:00

Phiên bản mới của mẫu sedan Toyota Camry dính lỗi ở hệ thống cảm biến túi khí cho hành khách phía trước gây nguy hiểm cho hành khách, Toyota tiếp tục thu hồi n

Phiên bản mới của mẫu sedan Toyota Camry dính lỗi ở hệ thống cảm biến túi khí cho hành khách phía trước gây nguy hiểm cho hành khách, Toyota tiếp tục thu hồi nhiều xe dính lỗi lần này.

Hãng xe Nhật đã xác định được gần 42.000 chiếc xe Camry phiên bản 2016 mắc lỗi ở hệ thống cảm biến túi khí phân loại người ngồi người ngồi trên xe, cụ thể ở hang ghế hành khách phía trước chưa được điều chỉnh phù hợp, điều này sẽ rất nguy hiểm cho hành khách, đặc biệt là trẻ em hay những người có thân hình nhỏ.

Hệ thống an toàn trên xe, hệ thống cảm biến túi khí phân loại hành khách trên xe với thiết kế bao gồm các cảm biến giúp xe xác định rõ và phân loại được đối tượng hành khách nào đang ngồi trên ghế hành khách. Hệ thống này hoạt động để đưa ra quyết định về việc có cần thiết kích nổ túi khi hay không và kích nổ với tốc độ nhanh hay chậm mà khi chiếc xe bị gặp nạn, hệ thống này được hoạt động thông qua hệ thống máy tính khá phức tạp. Chính vì thế, những mẫu xe dính lỗi này gây nguy hiểm không nhỏ tới hành khách ngồi trên xe.

Toyota Camry 2016. 
Bên cạnh mẫu sedan Camry, hãng xe hơi Nhật Bản còn xác định nhiều mẫu xe sedan sang trọng Avalon cũng mắc lỗi tương tự như trên, nhiều mẫu xe này cũng phải triệu hội để thay thế và sửa chữa trong thời gian sắp tới để đảm bảo an toàn khi vận hành.

Thời gian gần đây hãng xe hơi số 1 đến từ Nhật Bản luôn phải đối mặt với những đợt triệu hồi, đa phần liên quan đến khả năng an toàn của xe. Trong những năm gần đây, Toyota đã không còn uy tín của mình khi thường xuyên dính lỗi về an toàn, có những lỗi đặc biệt gây nguy hiểm có thể dẫn đến án mạng cho người sử dụng. Từ năm 2012 đến nay, Toyota đã phải tiến hành rất nhiều đợt triệu hồi do lỗi kỹ thuật, đặc biệt đợt triệu hồi lớn nhất vào tháng 10/2012 hãng đã phải thu hồi gần 7,5 triệu xe Corolla và Yaris cùng nhiều dòng xe khác dính lỗi ở nút bấm cửa xe.

Hay những lỗi gây nguy hiểm đặc biệt gây mất an toàn cho xe như thiết bị dẫn động trên các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát độ bám đường và hệ thống kiểm soát ổn định thân xe có thể bị hỏng ở một số bộ phận, nguyên nhân này khiển những hệ thống an toàn trên xe bị vô hiệu hoá khi sự cố xảy ra làm mất an toàn khi vận hành, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Toyota RAV4 cũng là mẫu nằm trong diện triệu hồi vừa rồi của Toyota.

Nguồn: ictnews
Bình luận
vtcnews.vn