Tiếp nối trào lưu cách tân, giới trẻ Hàn biến hanbok thành váy ngắn gây xôn xao

Đời sốngThứ Tư, 11/10/2017 13:00:00 +07:00

Một bên cho rằng cách tân Hanbok sẽ tạo nên sự tiện lợi và thoải mái, trong khi số còn lại nhận định đây là động thái tiêu cực đối với các giá trị truyền thống.

Thời gian trước, giới trẻ Việt từng xôn xao với kiểu áo dài có vạt áo được cắt ngắn trên đầu gối, chất liệu được may từ lụa, gấm thô với đủ màu sắc sặc sỡ hình rồng, phượng, hoa đào, hoa mai... Thay cho quần dài là chiếc váy bồng bềnh xếp ly có vẻ giống chiếc váy đụp mà các bà, các cụ vẫn mặc ngày xưa. Sự việc này từng gay tranh cãi gay gắt suốt một thời gian dài.

Gần đây, giới trẻ Hàn Quốc lại đang “tiếp nối” trào lưu này khi biến chiếc đầm hanbok truyền thống trở thành những chiếc váy ngắn nhiều thể loại. Mặc dù xu hướng này đã xuất hiện từ năm 2016, nhưng dường như dư luận chỉ nổi lên khi ngày càng có nhiều bạn trẻ ưa chuộng và biến nó trở thành món trang phục phủ sóng khắp các đường phố. Một bên cho rằng cách tân Hanbok sẽ tạo nên sự tiện lợi và thoải mái, trong khi số còn lại nhận định đây là động thái tiêu cực đối với các giá trị truyền thống.


Nhắc đến Đại Hàn Dân Quốc với một bề dày lịch sử, không thể không nhắc đến bộ Hanbook. Bộ trang phục được xem là quốc phục, là một trong những yếu tố truyền thống của đất nước này, sánh ngang với môn võ nghệ thuật Taekwondo, kim chi, nhạc lễ cổ Jeryeak, kịch múa mặt nạ Talchum.


Với thiết kế giản dị mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng tinh tế, mọi hoạt động của người dân xứ Hàn đều có sự xuất hiện của bộ Hanbok

Tuy nhiên, bộ Hanbok gần đây đã được cách tân hoàn toàn mới lạ, mặc cùng váy ngắn, gây nhiều ý kiến trong dư luận.


Hanbok được cách tân với váy ngắn trên hoặc bằng đầu gối


Kín kẽ lắm thì là kiểu đầm midi trên cổ chân

Video: Học sinh mặc Hanbok nhảy trên nền nhạc ' Nơi này có anh'


Chính lối cách tân này đã tạo nên sự đa dạng mới mẻ cho bộ lễ phục truyền thống


Thậm chí có nhóm nữ PRISTIN còn diện những bộ Hanbok cách tân để biểu diễn

Xoay quanh việc cách tân, có đến hai luồng ý kiến xung quanh sự thay đổi của Hanbok. Những người yêu truyền thống cho rằng lối cách tân này làm mất đi những giá trị nguyên bản của văn hóa xứ Hàn. Số còn lại thì cho rằng diện Hanbok cách tân mang lại sự thoải mái, trẻ trung và hiện đại, rất tiện dụng cho đời sống hàng ngày. Đặc biệt là khi Bộ Du lịch Hàn Quốc từng triển khai một cuộc vận động khuyến khích dân chúng mặc Hanbok.


Dù thế nào đi nữa, cũng không thể phủ nhận rằng đây đang là một xu hướng thời trang mới trên đường phố Hàn Quốc

Linh
Bình luận
vtcnews.vn