Bắt giữ 71 cá thể dúi sắp lên bàn nhậu

Pháp luậtThứ Bảy, 29/07/2017 08:25:00 +07:00

Chiều 28/7, thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện miền núi Quỳ Châu, Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận 71 cá thể dúi không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ ở các nhà hàng để làm mồi nhậu.

Được biết, lúc 6h ngày 27/7, tại Km 101 quốc lộ 48 đoạn qua xã Châu Thắng (huyện Quỳ Châu), trong lúc làm nhiệm vụ tổ tuần tra, kiểm soát giao thông (Công an huyện Quỳ Châu) phát hiện ôtô mang BKS 37C – 246.84 chở theo một số bao tải có dấu hiệu nghi vấn. Sau khi tiến hành kiểm tra, phát hiện trong bao tải có 71 cá thể dúi, thuộc động vật hoang dã. Kiểm tra số dúi trong bao tải có 57 cá thể còn sống được nhốt trong lồng sắt, có trọng lượng 22,8kg và 14 cá thể dúi đã bị chết.

Đến cuối chiều 28/7, thông tin từ Hạt kiểm lâm Quỳ Châu cho biết, đơn vị này lại bắt thêm 12 cá thể đã chết.

1

Toàn bộ cá thể dúi đã được bàn giao cho Hạt kiểm lâm Qùy Châu xử lý. (Ảnh do Hạt kiểm lâm cung cấp) 

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Trần Quang Anh (SN 1989, trú tại xã Tri Lễ, Quế Phong, Nghệ An) không xuất trình được giấy tờ hợp lệ chứng minh nguồn gốc của 71 cá thể dúi nói trên.

Tài xế Trần Quang Anh khai đã thu gom số dúi trên từ nhiều người dân ở huyện biên giới Quế Phong và đang đưa đi tiêu thụ cho các chủ nhà hàng làm mồi nhậu thì bị bắt.

Hiện số động vật nói trên đã được cơ quan chức năng bàn giao cho Hạt kiểm lâm huyện Quỳ Châu xử lý theo quy định của pháp luật.

Video: Bắt giữ hàng tấn đuôi, chân trâu bò thối đang trên đường tiêu thụ

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn