Tiếp khách đến giao lưu học hỏi, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương ghi nợ 310 triệu đồng

Thời sựThứ Bảy, 10/09/2016 07:37:00 +07:00

Tiếp các đoàn khách xa mà thiếu kinh phí, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hải Dương chọn đến những nhà hàng quen để được ... nợ tiền.

Ngày 22/8, UBKT Tỉnh ủy Hải Dương vừa có tờ trình số 158/CV-UBKTTU do ông Bùi Hữu Uyển, Ủy viên ban thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, ký gửi Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương về việc đề nghị xin hỗ trợ bổ sung kinh phí phục vụ đón tiếp do đột xuất nhiều tỉnh đến trao đổi kinh nghiệm.

Trong tờ trình 158 /CV-UBKTTU nêu rõ: Thời gian vừa qua, do đột xuất có nhiều tỉnh đến thăm, trao đổi kinh nghiệm với UBKT Tỉnh ủy Hải Dương (như: Hậu Giang, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Thuận, Lâm Đồng, Sơn La, Hòa Bình, Quảng Ninh và một số vụ của UBKT Trung ương...).

Mặc dù đã cố gắng tiết kiệm để trang trải kinh phí nhưng do quá nhiều đoàn đến thăm vào một khoảng thời gian ngắn nên đơn vị không có đủ kinh phí để đón tiếp. Hiện nay UBKT Tỉnh ủy Hải Dương còn nợ số tiền là 310 triệu đồng mà không có nguồn để chi trả.

notien

Tờ trình đề nghị xem xét, hỗ trợ cấp bổ sung kinh phí giúp UBKT Tỉnh ủy Hải Dương cho việc tiếp khách.

UBKT Tỉnh ủy Hải Dương đề nghị: “Để có điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, UBKT Tỉnh ủy kính đề nghị Thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh xem xét, hỗ trợ cấp bổ sung kinh phí giúp UBKT hoàn thành nhiệm vụ”.

Tờ trình này được Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Mạnh Hiển bút phê ở góc trái với nội dung: “Kính chuyển đồng chí Ngô Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, xem xét, giải quyết”.

Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM qua điện thoại chiều 9/9, ông Hiển cho rằng đây là việc “nội bộ” và không có gì đáng nói. Phía ủy ban, ông Thái cho biết ông chưa nhận được tờ trình nên không nắm được sự việc.

Ông Uyển, người ký vào tờ trình, giải thích với PV: “Thời gian qua, có nhiều đoàn đến giao lưu trao đổi học tập kinh nghiệm nhưng tỉnh khoán kinh phí chỉ được hoạt động theo Nghị định 130/2005/NĐ-CP nên không có kinh phí để tiếp đón. Các tỉnh liên hệ đến công tác, trao đổi kinh nghiệm thì chúng tôi phải tiếp đón. Việc tiếp đón, chúng tôi cũng phải họp, bàn và được nhất trí cao”.

Ông Uyển cho biết UBKT Tỉnh ủy không thể có nguồn nào bù vào việc tiếp đón các đoàn nên bất đắc dĩ phải xin kinh phí. Tuy nhiên, theo ông Uyển thì: “Tỉnh ủy và UBND tỉnh vẫn chưa cho”.

Trả lời câu hỏi của PV về việc 310 triệu đồng trên UBKT Tỉnh ủy nợ ở đâu? Nếu Tỉnh ủy và UBND tỉnh chưa phê duyệt kinh phí thì làm thế nào để trả, ông Uyển cho biết: “Anh em đi ăn ở một số nhà hàng quen thì thiếu họ được”.

Video: Phê chuẩn 3 Phó Thủ tướng, 18 Bộ trưởng và thành viên chính phủ

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn