Tiếp bước Barca, Real Madrid nhòm ngó thị trường Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 09/03/2016 05:16:00 +07:00

Real sang Việt Nam: Real Madrid có thể sẽ là đại gia tiếp theo tới Việt Nam du đấu khi vẫn duy trì các hoạt động bóng đá trẻ ở Hà Nội và TP.HCM.

(VTC News)- Real Madrid có thể sẽ là đại gia tiếp theo tới Việt Nam du đấu khi vẫn duy trì các hoạt động bóng đá trẻ ở Hà Nội và TP.HCM.

Khác với Barca, Man City, Real Madrid đã có hoạt động ở Việt Nam được 3 năm nay. Thông qua trại hè bóng đá thiếu niên Real Madrid, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha từng bước tìm hiểu về thị trường bóng đá Việt Nam cũng như đánh giá khả năng hợp tác trong tương lai gần.

Tiến sỹ Lionel Wong, giám đốc Quỹ câu lạc bộ Real Madrid khu vực bán đảo Đông Dương khẳng định Real Madrid để ngỏ cơ hội hợp tác cho tất cả các doanh nghiệp Việt Nam.
 Đại diện Real Madrid và nhà tài trợ khởi động trại hè bóng đá Real
(Ảnh: Phạm Thành)

Sau 2 lần tổ chức vào các năm 2014 (Hà Nội) và 2015 (TP HCM), Trại hè bóng đá thiếu niên Real Madrid 2016 lần thứ 3 sẽ diễn ra ở Hà Nội. Hoạt động này do Quỹ Câu lạc bộ Real Madrid phối hợp với trường Quốc tế UNIS và khách sạn Movenpick (Hà Nội) tổ chức.

Theo lịch, Trại hè sẽ diễn ra 5 ngày trong tháng 5 tới (16/5 – 20/5). Khóa học dành cho tất cả các em có độ tuổi từ 7 đến 17, theo chuẩn đào tạo của Real Madrid. Đặc biệt, phía đội chủ sân Bernabeu sẽ cử các chuyên gia, huấn luyện viên của lò đào tạo Castilla danh tiếng sang dạy cho các học viên Việt Nam.

Năm 2014, Ivan Guerrero, huấn luyện viên nổi tiếng của lò đào tạo trẻ Real đã sang Việt Nam, dạy khóa học cho trẻ em tại Hà Nội và năm nay, nhiều khả năng ông sẽ trở lại thủ đô Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Việt Nam rằng liệu Real Madrid có thể tìm kiếm được tài năng nào trong những trại hè bóng đá này không, ông Lionel Wong đưa ra ví dụ đáng chú ý.

Theo đó, tại Nhật Bản, tuyển trạch viên Real đã tìm được 1 tài năng vô cùng độc đáo trong số 900 học viên tới học nhiều năm qua. Đấy chính là động lực để Real tiếp tục công việc "đãi cát tìm vàng" ở các quốc gia Châu Á, đồng thời mở rộng tầm ảnh hưởng tại khu vực này. Giống Barca, cổ động viên Real tại Châu Á lên đến cả trăm triệu thành viên, nhiệt huyết, trung thành và đam mê bóng đá cuồng nhiệt.

Real Madrid sẽ sớm đến Việt Nam thông qua dự án kiểu thế này
(Ảnh: Phạm Thành)
Thêm một điểm đáng chú ý nữa, đại diện Real Madrid cho biết cá nhân ông muốn đưa những kiến thức giáo dục thể thao hiện đại tới Việt Nam, từ đó mang tới những giá trị lớn hơn cho cộng đồng. Và Real Madrid, khi ấy, sẽ sang Việt Nam trong sứ mệnh phát triển thể thao, thay vì một thương vụ đậm mùi tiền bạc.

Quỹ Câu lạc bộ Real Madrid còn tổ chức một khóa học từ thiện dành cho 20-30 trẻ em khuyết tật, với hy vọng sẽ mang lại một trải nghiệm duy nhất trong đời cho các em nhỏ thiếu may mắn của Việt Nam.

Phạm Thành

Bình luận
vtcnews.vn