Tiếng kêu cứu của phim Việt trước làn sóng phim ngoại 'bom tấn'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 03/03/2016 07:20:00 +07:00

Trước làn sóng phim ngoại 'bom tấn' đầu tư kinh phí khủng với công nghệ hiện đại và lâu năm, NSX Quang Trần cho rằng phim Việt cần có sự hỗ trợ đặc biệt.

(VTC News) - Trước làn sóng phim ngoại 'bom tấn' đầu tư kinh phí khủng với công nghệ hiện đại và lâu năm, NSX Quang Trần cho rằng phim Việt cần có sự hỗ trợ đặc biệt.

- Với góc nhìn của một NSX, anh đánh giá tình hình phim chiếu Tết Bính Thân năm nay như thế nào?

Không chỉ tôi mà nếu ra rạp xem phim, bạn cũng thấy có nhiều tín hiệu tốt trong phim chiếu Tết năm nay. Nhiều phim được đầu tư chất lượng tốt, có kịch bản dày dặn và đầu tư kinh phí cao.

Tôi cho rằng các NSX, như tôi chẳng hạn, đã và đang bắt nhịp được nhu cầu xem phim của khán giả Việt một cách tiệm cận nhất để đem đến món ăn tinh thần chất lượng có thể.

Các thể loại phim cũng phong phú và đa dạng hơn chứ không đơn thuần chỉ là phim hài như mọi năm. Đó là một sự xê dịch nội dung rất đáng quan tâm và khích lệ.
NSX Quang Trần và diễn viên Hiếu Nguyễn trong buổi ra mắt phim 'Ám ảnh'.
NSX Quang Trần và diễn viên Hiếu Nguyễn trong buổi ra mắt phim 'Ám ảnh'. 
- Có vẻ như năm nay các phim ngoại thắng thế và tình hình phim Việt có khả quan không thưa anh?


Theo như các số liệu truyền thông vừa công bố gần đây thì phim Việt nào cũng có doanh thu khá cao, tất nhiên năm nay phim ngoại vẫn chiếm thế mạnh hơn.

Do đó là những bom tấn đầu tư kinh phí khủng với công nghệ làm phim hiện đại và lâu năm như Trung Quốc thì doanh thu từ thị trường Việt Nam như thế là điều hiển nhiên.

Việc chung sân với phim ngoại như Tết này không phải lạ gì, tuy nhiên với góc độ một NSX, tôi nghĩ chúng ta nên có sự bảo hộ phim Việt bằng các suất chiếu ưu tiên để khích lệ và giúp chúng tôi mạnh dạn đầu tư hơn chứ kiểu '1 chọi 1' giữa phim Việt và phim ngoại thì đúng là không cân sức.

- Là NSX của phim 'Ám ảnh' và đây cũng là sản phẩm đầu tay của công ty, anh có gặp nhiều khó khăn trong tình hình chung như thế này không?

Liena Film và nhà phát hành đã có những  kế hoạch riêng cho 'Ám ảnh' và cũng cân nhắc khá  kỹ lưỡng trước khi quyết định tung ra trong dịp Tết.

Thường là mùa của phim hài giải trí nhẹ nhàng, tuy nhiên, chúng tôi muốn thay đổi khẩu vị của khán giả bằng món mới, giúp họ có nhiều lựa chọn mới mẻ hơn.

Đây cũng là phát pháo đầu tiên cho dòng phim trinh thám pha kinh dị vào mùa sôi động này. Và như bạn biết, chúng tôi đã được ủng hộ hết mình.
Phim 'Ám ảnh'
Phim 'Ám ảnh' đem đến nhiều lựa chọn cho khán giả trong dịp Tết.
- Cho đến thời điểm này thì tình hình của 'Ám ảnh' tại các cụm rạp có khả quan không  theo quan sát của anh?


Ngoài mong đợi của chúng tôi, rất khả quan!  Các suất chiếu đều kín rạp, khán giả đến xem rất nhiều thậm chí mua không được vé vì hết suất chiếu.  Đối với một bộ phim đầu tay thì đây chính là một điều đáng mừng đối với ekip phim 'Ám ảnh'.

- Là đơn vị mới, lại chọn ngay thời điểm cạnh tranh quyết liệt nhất trong năm, hẳn là bản thân anh và công ty sản xuất đã có những trù liệu?

Thú thật chúng tôi chưa có nhiều kinh nghiệm về phim Tết và sự khốc liệt của thị trường này.

Mục đích ban đầu chỉ là muốn giới thiệu một dòng phim Tết mới, khá lạ so với lối xem phim cũ và làm hết sức có thể để tiếp cận khán giả bằng một bản dựng chỉn chu nhất. Sự phản hồi tích cực từ doanh số vé bán ra là điều bất ngờ mà chúng tôi không dám nghĩ đến.

Video trailer phim 'Ám ảnh':
Diễn viên trẻ Trần Tuấn Lương và Hoàng Yến Chibi.
Diễn viên trẻ Trần Tuấn Lương và Hoàng Yến Chibi.
- Nhiều đơn vị  quan sát cho rằng, 'Ám ảnh' đang chơi cú  bài liều 'được ăn cả, ngã về không', anh có cho là như vậy không?


'Ám ảnh' mở đầu và nằm trong  kế hoạch một chuỗi 10 phim mà chúng tôi sẽ đưa vào sản xuất trong tương lai.

Vì thế chúng tôi không giới thiệu nó với tư cách một ‘canh bạc’ mà là lời chào sân với tâm thế của một người mới, lắng nghe và tiếp thu phản hồi nhu cầu của khán giả để các dự án tiếp theo hoàn thiện và ngày càng chỉn chu hơn.

- 'Ám ảnh' có câu chuyện tốt, kịch bản dày dặn, có nhiều mảng miếng, tuy nhiên khán giả lại cho rằng bộ phim bị hụt ở phần cuối?

Thật ra để dòng phim kinh dị ra rạp ở Việt Nam không phải là một bài toán dễ dàng về khâu kiểm duyệt. Để giới thiệu Ảm ảnh một cách chỉn chu nhất chúng tôi phải khất lui vài lần ra rạp như bạn đã biết để bộ phim hoàn thiện tốt nhất có thể.

Cả ekip hầu như làm việc rất cật lực cho đứa con đầu tiên của Liena Film. Cái kết mở của 'Ám ảnh' là dụng ý của chúng tôi để làm tiền đề cho phần 2 sắp tới.

- Theo thông tin  được biết, dự án tiếp theo của công ty là Găng tay đỏ đã bắt đầu khởi động, điều gì khiến anh và các cộng sự tin tưởng vào thị trường phim Việt đến vậy, mà lại không phải phim hài, vốn đang được ưa chuộng?

Gu xem phim của khán giả bây giờ đang dần thay đổi, đặc biệt là sau những phim có doanh thu cao gần đây. Họ thích những phim có đầu tư nội dung, có chiều sâu, gần gũi cuộc sống và cập nhật cho họ những xu hướng thời thượng.

Những ngôi sao hạng A để bán vé hầu như không còn là lựa có tính sống còn của một bộ phim nữa. Tôi thấy Hoa vàng trên cỏ xanh, Em là bà nội của anh…là những ví dụ khá điển hình cho vấn đề này.
Trần Tuấn Lương và NSX Quang Trần.
Trần Tuấn Lương và NSX Quang Trần. 
- Ẩn số của 'Ám ảnh' là cái tên mới toanh Trần Tuấn Lương, vậy với Găng tay đỏ, anh có tiếp tục lăng xê những cái tên mới nữa hay không?


Chúng tôi luôn luôn tạo cơ hội cho các bạn trẻ phát huy,  điều quan trọng là phải khiêm tốn, chịu khó học hỏi những tiền bối đi trước, khẳng định bản thân bằng tài năng thực sự.

Không chỉ với dự án Găng tay đỏ đang khởi động mà tất cả các dự án về sau của Liena Film, chúng tôi đều có rất nhiều cơ hội cho các bạn trẻ thật sự muốn khẳng định mình. Chúng tôi luôn chào đón!

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn