Tiếng hát Việt - Trung sẽ cất vang tại Hạ Long

Tổng hợpThứ Ba, 25/10/2011 01:48:00 +07:00

(VTC News) - Bắt đầu từ tối 12/11, 6 thí sinh và nhóm thí sinh sẽ tham gia vòng chung kết cuộc thi Tiếng hát hữu nghị Việt – Trung sẽ được tổ chức tại Hạ Long.

(VTC News) - Bắt đầu từ tối 12 đến ngày 13/11/2011, 6 thí sinh và nhóm thí sinh sẽ tham gia vòng chung kết cuộc thi Tiếng hát hữu nghị Việt – Trung sẽ được tổ chức tại Hạ Long.

Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 61 năm thiết lập quan hệ Việt-Trung, góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu hảo giữa hai nước láng giềng.

Cuộc thi do Đài Phát thanh Truyền hình (PTTH) Quảng Ninh, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, Đài PTTH các tỉnh miền duyên hải và các tỉnh miền núi trung du phía Bắc Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Quảng Tây, Đài Phát thanh nhân dân Quảng Tây, Đài Phát thanh quốc tế Trung Quốc tổ chức.

Năm nay, cuộc thi được tổ chức có quy mô lớn hơn, thu hút số lượng thí sinh dự thi đông đảo hơn năm 2010, khi cuộc thi lần đầu được tổ chức. Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam từ 16-60 tuổi, không phân biệt là ca sỹ chuyên nghiệp hay không chuyên, có hiểu biết về văn hóa và tình hữu nghị của hai nước Việt Nam-Trung Quốc.

Cuộc thi góp phần thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa nhân dân hai nước Việt - Trung

Vòng loại của cuộc thi đã diễn ra tại Hà Nội và Quảng Ninh, chọn ra 12 thí sinh (6 thí sinh khu vực Hà Nội và 6 thí sinh khu vực duyên hải miền núi phía Bắc), tiếp đó 12 thí sinh này đã tham dự vòng chung kết tại Việt Nam vào tháng 10 và cuối cùng chọn ra 6 thí sinh Việt Nam tham dự vòng chung kết quốc tế được tổ chức tại Quảng Ninh vào đêm mùng 2 và mùng 3/11/2011 với 6 thí sinh Trung Quốc.

Phó giám đốc Đài PTTH tỉnh Quảng Ninh – ông Mai Anh Tuấn cho biết, cuộc thi đã được đài chuẩn bị rất chú đáo, đây không chỉ là một hoạt động văn hóa có tầm vóc, quy mô quốc tế, không chỉ góp phần thúc đẩy phong trào ca hát trong nhân dân hai nước mà còn là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường hợp tác, hiểu biết, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa hai Đảng, hai Nhà Nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Trung Quốc.

Cuộc thi Tiếng hát hữu nghị Việt-Trung sẽ có 2 giải nhất, mỗi giải 15 triệu đồng, 2 giải nhì mỗi giải 10 triệu đồng và 3 giải 3 mỗi giải 5 triệu đồng. Vòng chung kết cuộc thi sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài PTTH tỉnh Quảng Ninh và Đài Truyền hình KTS VTC.

Bảo Anh



Bình luận
vtcnews.vn