Tiếng 'dội bom' trên cầu Thăng Long: Nhận 'lệnh' Bộ trưởng Thăng, thi công liên tục 3 ca

Thời sựThứ Ba, 27/01/2015 04:10:00 +07:00

Sau chỉ đạo của Bộ trưởng Thăng, các đơn vị liên quan đang gấp rút triển khai thay thế khe co giãn cầu Thăng Long xong trước Tết Nguyên đán.

(VTC News) - Sau chỉ đạo của Bộ trưởng Thăng, các đơn vị liên quan đang gấp rút triển khai thay thế khe co giãn cầu Thăng Long xong trước Tết Nguyên đán.

Sau khi Báo điện tử VTC News phản ánh về tình trạng tiếng ồn phát ra từ khe co giãn trên mặt cầu Thăng Long gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thay thế đồng bộ hai khe co giãn trên cầu dẫn thuộc trụ ON6 và OB6.

Bộ trưởng Thăng yêu cầu các đơn vị phải hoàn thành việc thay thế đồng bộ hai khe co giãn trước Tết Nguyên đán 2015.

Liên quan đến việc này, ông Lê Minh Khai - Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên quản lý đường sắt Hà Thái cho biết, các công việc đang được tiến hành gấp rút để tiến hành thi công đúng tiến độ mà Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu. 
 Khe co giãn trên cầu Thăng Long phát ra tiếng ồn rất lớn (Ảnh: Minh Chiến)

Ông Khai cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã cho kiểm tra hiện trường cầu Thăng Long, cùng với Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan đưa ra các kết luận về việc thay thế hai khe co giãn trên cầu Thăng Long.

Sau khi thống nhất, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quyết định chọn đơn vị thi công hạng mục này là Công ty Cổ phần Cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long. Theo đó, công ty này cam kết chế tạo và lắp đặt khe co giãn tại các vị trí ON6 và OB6 của cầu Thăng Long trong vòng 21 ngày kể từ ngày có giấy phép thi công.

Ông Khai thông tin, đơn vị này đang khẩn trương xin cấp giấy phép xây dựng để triển khai các phương án phân luồng giao thông cho đơn vị thi công triển khai thay thế các khe con giãn. 

"Phải tập trung toàn bộ nguồn lực để đáp ứng tiến độ Bộ trưởng Đinh La Thăng đề ra. Để thực hiện được điều này, chúng tôi sẽ cho thi công liên tục 3 ca. Thời gian thi công khoảng 20 ngày cả chế tạo và lắp đặt" ông Khai nói.

Video tiếng "dội bom" từ cầu Thăng Long:


Ông Lê Minh Khai cho hay, khe co giãn kiểu răng lược sẽ được lựa chọn để thay thế khe co giãn đã hư hỏng trên cầu Thăng Long, mức kinh phí dự kiến cho việc thay thế hai khe co giãn là trên 5 tỷ đồng.

Hôm nay (27/1), Công ty Cổ phần cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long đã có thông báo về thời gian phong tỏa để sữa chữa thay thế khe co giãn cầu Thăng Long. Theo đó, thời gian phong tỏa bắt đầu từ 15h hôm nay (27/1) đến khi kết thúc dự án (dự kiến 21 ngày).

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn