Tiếng 'dội bom' hành dân trên cầu Thăng Long

Thời sựThứ Tư, 14/01/2015 12:20:00 +07:00

Tiếng "dội bom" từ cầu Thăng Long khiến người dân trong khu vực mất ngủ triền miên, nhiều đêm tiếng động quá lớn như sập cầu.

(VTC News) - Tiếng "dội bom" từ cầu Thăng Long khiến người dân trong khu vực mất ngủ triền miên, nhiều đêm tiếng động quá lớn như sập cầu.

'Rầm rầm như sập cầu'

Nhiều tháng qua, người dân sống xung quanh khu vực gầm cầu Thăng Long bị mất ngủ triền miên bởi những tiếng 'dội bom' từ mặt cầu.

Phản ánh đến VTC News, người dân cho biết, tiếng ồn lớn xuất hiện tại khu vực khe co giãn trên đường dành cho xe ô tô. Cụ thể, điểm khe co giãn thuộc trụ cầu ON6 (phía Nam cầu Thăng Long).

Ông Nguyễn Công Khâm  - Bí thư chị bộ tổ dân phố số 10 (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho hay, tình trạng tiếng ồn do khe co giãn mặt cầu Thăng Long đã xảy ra nhiều năm nay. 
Trụ cầu ON6 cầu Thăng Long, thủ phạm gây ra tiếng 'dội bom' hành dân trong khu vực (Ảnh: Minh Chiến)

"Sau thời gian duy tu bảo dưỡng khoảng vài tháng, tiếng ồn lại xuất hiện mỗi ngày một to, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân trong khu vực.

Thời gian gần đây, tiếng ồn từ mặt cầu như tiếng bom dội, nhất là vào ban đêm khi lượng xe tải lưu thông qua cầu Thăng Long nhiều" ông Khâm cho biết.

Theo ông Khâm, những tiếng 'rầm rầm' phát ra từ tầng 2 cầu Thăng Long liên tục cả ngày không dứt. Đặc biệt, khi lưu lượng xe lưu thông nhiều, tiếng ồn lại như những tiếng bom dội vào khu dân cư.
Khe co giãn của mặt cầu Thăng Long gây tiếng ồn lớn khi xe ô tô đi qua (Ảnh: Minh Chiến)

Bà Trương Thị Oanh - Chi hội trưởng Hội phụ nữ tổ dân phố số 10 (phường Đông Ngạc) cho biết, hàng đêm, nghe tiếng ồn phát ra như bom dội cứ ngỡ như sập cầu Thăng Long. 

"Người già, trẻ nhỏ trong khu phố mất ngủ triền miên. Các cháu học sinh thì vì ồn ào mà không thể tập trung học bài được. Chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần, cứ sửa được một thời gian thì tình trạng lại tiếp tục xảy ra.

Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng sẽ xử lý dứt điểm sự cố để không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân" bà Oanh bày tỏ.

Video tiếng "dội bom" hành dân ở cầu Thăng Long:
Thực hiện: Minh Chiến

Khe co giãn gây tiếng ồn

Người dân trong khu vực lý giải, do khe có giãn của mặt cầu làm bằng thép đã lâu ngày, lò xo giữa các tấm thép hỏng, khi xe có tải trọng lớn đi qua, các tấm thép đập vào nhau gây ra tiếng ồn rất lớn. Xe có tải trọng càng lớn thì gây ra tiếng ồn càng mạnh. 

Khe co giãn của mặt cầu sau thời gian duy tu bảo dưỡng lại gây tiếng ồn lớn ảnh hưởng đến cuộc sống người dân (Ảnh: Minh Chiến) 

PV VTC News đã mặt có mặt tại khu vực trụ cầu ON6 - thủ phạm gây ra tiếng "dội bom" vào khu dân cư để ghi nhận thực trạng. Theo quan sát, khi xe ô tô lưu thông qua khu vực khe co giãn (hướng nội thành đi Đông Anh), các tấm thép tại đây sẽ va đập gây ra tiếng ồn rất lớn, vọng xuống khu vực dân cư phía dưới.

Theo phản ánh của người dân, sau thời gian duy tu bảo dưỡng thì tình trạng tiếng ồn lại trở về như cũ, càng ngày càng nghiêm trọng hơn. Các hộ dân sống xung quanh trụ cầu ON6 luôn trong tình trạng "cửa đóng then cài" nhưng cũng không thoát khỏi được tiếng ồn như bom dội từ mặt cầu Thăng Long. 
 Người dân khốn khổ vì tiếng ồn từ cầu Thăng Long (Ảnh: Minh Chiến)

Người dân tổ dân phố số 10 chia sẻ, đi làm về đến nhà là bị 'hành' bởi những tiếng rầm rầm, huỳnh huỵch từ mặt cầu Thăng Long. 

"Nhà có cháu nhỏ nên hay bị giật mình vào buổi tối bởi tiếng ồn từ trên cầu Thăng Long. Đóng kín cửa phòng nhưng vẫn không ngăn được tiếng ồn quá lớn. Ban đêm, xe tải chạy nhiều nên tiếng ồn cứ liên hồi không dứt dội vào khu dân cư" một người dân trong tổ 10 cho biết. 

"Cuộc sống đảo lộn vì tiếng "dội bom" từ cầu Thăng Long, chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng giải quyết triệt để tình trạng này tại khe co giãn thuộc trụ cầu ON6, còn duy tu bảo dưỡng thì sau một thời gian lại trở về nguyên thực trạng cũ, tiếng ồn vẫn hành dân" ông Khâm - Bí thư chi bộ tổ dân phố số 10 (phường Đông Ngạc) kiến nghị.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn