Tiến Minh ngậm ngùi nhận 150 triệu tiền thưởng

Thể thaoThứ Hai, 09/09/2013 06:20:00 +07:00

(VTC News)- Thất bại trước ngưỡng cửa vô địch, Tiến Minh ngậm ngùi nhận 7600 USD (150 triệu) tiền thưởng.

(VTC News)- Thất bại trước ngưỡng cửa vô địch, Tiến Minh ngậm ngùi nhận 7600 USD (150 triệu) tiền thưởng.

Đối thủ của Tiến Minh trong trận chung kết giải Đài Loan mở rộng Son Wan Ho vốn là một cao thủ "ẩn dật". Từng đánh bại cả Lee Chong Wei, Tommy Sugiarto và chỉ chịu thua sít sao Lin Dan, Son Wan Ho chỉ xếp hạng 98 thế giới do thường xuyên phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Tiến Minh
Tiến Minh đang có dấu hiệu quá tải?

Hiểu rõ sức mạnh của đối thủ, thế nên, Tiến Minh đã vào cuộc bằng tâm lý cẩn trọng lẫn quyết tâm thi đấu cực cao. Dẫu sao, anh cũng đang là đương kim vô địch và nếu chiến thắng, tay vợt Việt Nam sẽ trở thành người đầu tiên ba lần lên ngôi ở giải đấu này.

Trong set 1, Tiến Minh chủ động chơi tấn công nhanh và chỉ mất chút ít thời gian để đưa tỷ số lên mức an toàn: 14-7. Song Son Wan Ho cũng kịp thể hiện đẳng cấp của một đối thủ hàng đầu khi ghi điểm liên tục, và gỡ hòa ở điểm số 17-17. Đến lúc này, Tiến Minh mới kịp bứt lên để chiếm lợi thế bằng chiến thắng sít sao 21-19.

Động lực từ set 1 đã giúp Son Wan Ho chơi nét hơn nhiều trong set 2. Anh ép Tiến Minh phải di chuyển liên tục bằng những pha đánh cầu về phía cuối sân kết hợp những pha bỏ nhỏ chuẩn xác ở gần mép lưới. Đuối sức, Tiến Minh thua chóng vánh 9-21, buộc lòng phải bước vào ván đấu quyết định.

Hiểu rằng sức lực không còn nhiều, Tiến Minh tung ra đợt tổng tấn công cuối cùng, đẩy nhanh tốc độ trận đấu và đưa tỷ số tiến gần tới mốc 21. Đáng chú ý, đã có lúc, Tiến Minh dẫn đối phương đến 16-12 nhưng lại tỏ ra thiếu quyết đoán ở những thời khắc quyết định và để Son Wan Ho san bằng tỉ 16-16. Để rồi, Tiến Minh chấp nhận thất thủ 18-21, nhường ngôi vô địch cho tay vợt 25 tuổi.

Ngậm ngùi đứng ở vị trí á quân, Tiến Minh nhận phần thưởng 7.600 USD (hơn 150 triệu đồng) và nhiều khả năng mất vị trí thứ 5 thế giới.


N.D

Bình luận
vtcnews.vn