Tiến Minh bị nghi sử dụng doping

Thể thaoThứ Tư, 14/08/2013 01:56:00 +07:00

(VTC News) – Trong những chia sẻ sau khi đặt chân về nước, tay vợt vừa lập kỳ tích cho cầu lông Việt Nam cho biết, anh đa bị nghi sử dụng doping.

(VTC News) – Trong những chia sẻ sau khi đặt chân về nước, tay vợt vừa lập kỳ tích cho cầu lông Việt Nam cho biết, anh đa bị nghi sử dụng doping vì thi đấu quá sung.


Theo Tiến Minh tại giải vô địch cầu lông thế giới, anh phải trải qua 2 cuộc kiểm tra y tế. Một lần là khi vừa đặt chân tới Quảng Châu, BTC đã cho nhân viên y tế theo anh về khách sạn để lấy mẫu. Tiếp đến là sau trận đấu bán kết với Lin Dan.

Cả hai lần kiềm tra này, kết quả của Tiến Minh đều là âm tính và tay vợt số 1 Việt Nam hoàn toàn tin tưởng vào sự trong sạch của mình trong lần thử thứ 3. Tiến Minh cho biết trong suốt quá trình tập luyện và thi đấu, anh không hề sử dụng bất cứ loại thuốc, thực phẩm thuốc.

Trước đó khi giành chức vô địch tại giải Mỹ mở rộng, Tiến Minh cũng đã phải trải qua một cuộc kiểm tra doping tương tự và cũng cho kết quả âm tính.

Sở dĩ Tiến Minh liên tục được theo dõi kiểm tra y tế vì anh đã chơi quá sung tại giải Mỹ lẫn Giải vô địch thế giới vừa qua. Tiến Minh là tay vợt có thể hình nhỏ bé và có độ tuổi cao nhất trong Top 30 tay vợt hàng đầu thế giới. Nhưng ngược lại, anh có một sức bền và thể lực thực sự đáng nể.

Tay vot Nguyen Tien Minh
Nguyễn Tiến Minh đang có phong độ rất cao. 

Hôm qua (13/8), Tiến Minh đã lên đường sang Ấn Độ dự Giải cầu lông vô địch các CLB Ấn Độ (IBL) 2013 – giải đấu có tiền thưởng lên tới triệu USD. Tiến Minh dự giải với tư cách là “lính đánh thêu” cho CLB Pune Pistons và anh tự tin sẽ giúp Pune Pistons trở thành một CLB mạnh tại IBL.

IBL là giải đấu có 6 CLB mạnh nhất của cầu lông Ấn Độ tham gia, mỗi CLB được phép thuê tối đa 4 VĐV nước ngoài. Vì thế rất nhiều tay vợt hàng đầu thế giới sẽ có mặt tại IBL trong đó có Tiến Minh và Á quân thế giới người Malaysia, Lee Chong Wei.

Hôm nay (14/8), Tiến Minh sẽ cùng Pune Pistons có chuyến làm khách trên sân Delhi của CLB Krrish Delhi Smashers. Nhiều khả năng, Tiến Minh sẽ tái hiện trận chung kết của giải Mỹ mở rộng tại Ấn Độ với tay vợt Wong Wing Ki (Hongkong, hạng 12 thế giới).

Tiểu Hàn
Bình luận