Tiến gần World Cup, tuyển VN được thưởng tiền tỷ

Thể thaoThứ Ba, 28/05/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Thầy trò HLV Trần Vân Phát đã được VFF và nhà tài trợ Eximbank thưởng 1 tỷ cho thành tích vượt qua vòng loại Asian Cup 2014.

(VTC News) – Thầy trò HLV Trần Vân Phát đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF và nhà tài trợ Eximbank thưởng 1 tỷ cho thành tích vượt qua vòng loại Asian Cup 2014.


Cụ thể VFF thưởng 500 triệu và nhà tài trợ Eximbank thưởng 500 triệu. Đây là những nguồn khích lệ tinh thần cho toàn đội sau khi những cô gái Vàng Việt Nam vượt qua vòng loại Asian Cup 2014 vô cùng ấn tượng.

Là 1 trong 8 đội sẽ góp mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2014, cơ hội cho ĐT nữ Việt Nam lọt vào top 5 và giành vé đi dự vòng chung kết Giải bóng đá Thế giới 2015 tại Canada là rất lớn.

Bong da nu Viet Nam
Để hiện thực hóa giấc mơ World Cup cho bóng đá Việt Nam, cần phải quan tâm, đầu tư hơn nữa cho các nữ tuyển thủ. (Ảnh: Quang Minh)

Theo các chuyên gia, từ nay đến vòng chung kết Asian Cup 2014, ĐT nữ Việt Nam cần được quan tâm, đầu tư mạnh mẽ hơn nữa đặc biệt là việc nâng cao trình độ chuyên môn để có thể hiện thực hóa giấc mơ World Cup cho bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang đương kim vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Cup), cũng là đội nắm giữ HCV SEA Games.

Ở khu vực Đông Nam Á, hai đối thủ được xem là ngang tầm với ĐT nữ Việt Nam là Thái Lan và Myanmar. Đây cũng là hai đối thủ lớn nhất, có khả năng cạnh tranh vé dự World Cup 2015 với thầy trò HLV Trần Vân Phát tại vòng chung kết Asian Cup 2014.

Tại vòng loại Asian Cup 2014, Thái Lan đã giành vị trí nhất bảng B với 9 điểm cùng hệ số dương 14. Trong khi đó Myanmar giành vị trí nhất bảng D với 7 điểm cùng hệ số dương 11.

Điều đáng nói khác là ở cùng bảng đấu với Myanmar, Đài Loan cũng là một đội bóng mạnh của châu lục, việc họ bị những cô gái Miến Điện loại ra khỏi vòng chung kết Asian Cup 2014, đồng nghĩa với việc giảm đi một đối thủ có khả năng cạnh tranh tấm vé đến Canada vào mùa hè 2015.

Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn